Multimedia Đọc Báo in

Giáo viên THPT sẽ được bồi dưỡng thường xuyên 120 tiết/năm

10:55, 11/08/2011

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư số 30/2011/TT-BGDĐT về Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THPT. Theo đó, nội dung chương trình bồi dưỡng gồm phần kiến thức bắt buộc và tự chọn.

Ảnh minh họa

Ở khối kiến thức bắt buộc, Bộ hướng dẫn Sở GD-ĐT quy định cụ thể theo từng năm học các nội dung bồi dưỡng về phát triển giáo dục trung học phổ thông của địa phương, thực hiện chương trình, SGK, kiến thức giáo dục địa phương; phối hợp với các dự án (nếu có) quy định nội dung bồi dưỡng theo kế hoạch của các dự án để bồi dưỡng, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục THPT theo từng thời kỳ của mỗi địa phương. Kiến thức tự chọn trong Chương trình này sẽ bao gồm các modul bồi dưỡng nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên THPT. Mỗi giáo viên sẽ được bồi dưỡng kiến thức 120 tiết/năm học. Các cấp quản lý giáo dục có thể thay đổi thời lượng bồi dưỡng ở từng nội dung bồi dưỡng phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ, kế hoạch giáo dục của địa phương trong từng năm học nhưng không thay đổi tổng số thời gian bồi dưỡng của mỗi giáo viên (120 tiết) trong năm học.

Thời gian triển khai thực hiện Chương trình sẽ nằm trong năm học và thời gian bồi dưỡng hè hằng năm phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và của cá nhân giáo viên. Trường THPT là đơn vị nòng cốt trong việc tổ chức bồi dưỡng giáo viên theo hình thức tự học cá nhân, học tập theo tổ chuyên môn, theo nhóm giáo viên của từng trường, cụm trường.

Thông tư này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 22-9-2011.

NH (Nguồn Giáo dục Thời đại)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.