Multimedia Đọc Báo in

Thí điểm trả lương giảng viên gắn với hiệu quả giảng dạy

08:40, 14/10/2010

Theo chỉ đạo triển khai nhiệm vụ năm học 2010-2011 khối các trường đại học, cao đẳng của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, các cơ sở giáo dục đại học cần nghiên cứu thực hiện thí điểm việc trả lương gắn với nhiệm vụ, hiệu quả lao động, giảng dạy và nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên trong trường.

 Phó Thủ tướng lưu ý, các cơ sở giáo dục đại học rà soát lại chiến lược phát triển của mình, trong đó tập trung vào công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, tăng cường, mở rộng việc hợp tác quốc tế, làm tốt công tác quản lý, đánh giá giảng viên.
 
Đặc biệt, cần có sự đánh giá rõ ràng để có chế độ ưu đãi, khuyến khích cụ thể đối với những người làm tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Kết quả đánh giá cán bộ, giảng viên của trường cần được cụ thể hóa thành tiêu chí trong việc xét nâng lương, khen thưởng và các chính sách hỗ trợ khác.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác nghiên cứu khoa học; thu hút kinh phí từ nhiều nguồn để chi cho công tác này. Có chính sách khen thưởng thỏa đáng đối với những giảng viên có các công trình nghiên cứu, bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế.

Phó Thủ tướng yêu cầu, mỗi trường cần xây dựng một số ngành mũi nhọn của trường với sự ưu tiên đầu tư cần thiết để các ngành đó sớm trở thành ngành đào tạo chất lượng cao, tiếp cận trình độ khu vực và thế giới, là hình mẫu về quản lý đào tạo, phát triển ngành.

Trong công tác quản lý, giáo dục sinh viên, Phó Thủ tướng chỉ đạo cần tổ chức tọa đàm, trao đổi trong sinh viên về chủ đề "Nói không với học tập vì bằng cấp mà phải vì lập nghiệp của bản thân và vì trách nhiệm với đất nước".

H.N (Nguồn HNM)

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.