Multimedia Đọc Báo in

Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp nhờ đi học thay

08:26, 14/10/2010

Trước thực trạng một số học viên hệ vừa làm vừa học đã thuê người đi học thay và đang trở thành một loại hình dịch vụ được quảng cáo công khai trên mạng Internet, ngày 12-10, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp xử lý nghiêm những trường hợp này.

 

Ảnh minh họa

Bộ GD&ĐT đề nghị, các trường thực hiện nghiêm túc Quy chế học viên trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp hình thức vừa làm vừa học. Đồng thời, tổ chức các lớp học phù hợp và tăng cường quản lý việc đến lớp của học viên; quản lý chặt chẽ việc sử dụng thẻ học viên khi đến lớp và trong công tác thi, kiểm tra; có biện pháp ngăn ngừa các hành vi tiêu cực trong học tập, thi và kiểm tra.

Bộ cũng yêu cầu các trường thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Quy chế, báo cáo tình hình về Bộ trước ngày 30-10.

H.N (Nguồn HNM)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.