Multimedia Đọc Báo in

Thí sinh nộp đơn phúc khảo từ ngày 18-6 đến hết ngày 25-6

21:44, 07/06/2010

Ngày 7-6, công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2010 chính thức bắt đầu. Đây là năm thứ hai Bộ GD-ĐT thực hiện việc bắt buộc chấm chéo bài thi tự luận giữa các tỉnh, nhằm mục đích phản ánh đúng điểm số của học sinh và phản ánh thực chất lượng giáo dục.  Theo sự phân công của Bộ GD-ĐT, hai tỉnh Lâm Đồng và Dak Nông sẽ chấm các môn thi tự luận (Ngữ văn, Địa lý, Lịch Sử và Toán) của Dak Lak. Còn các môn thi trắc nghiệm (Hóa học và Ngoại ngữ) được chấm tại địa phương. Sau khi hoàn tất công việc chấm thi, chậm nhất vào ngày 18-6 tới, điểm thi tốt nghiệp sẽ được công bố.  

 

Thí sinh trao đổi bài thi tại Hội đồng thi Trường THPT Buôn Ma Thuột

Theo đó, mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo nếu điểm bài thi thấp hơn điểm trung bình cả năm của môn học đó ở lớp 12 từ 1,0 điểm trở lên (quy định cũ từ 2,0 điểm trở lên). Điểm của bài thi sẽ được điều chỉnh khi điểm chấm phúc khảo chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 1,0 điểm trở lên đối với môn Ngữ văn và từ 0,5 điểm trở lên đối với các môn thi khác (quy định trước là có sự chênh lệch từ 1,0 điểm trở lên).
Bên cạnh đó, theo quy định mới, thí sinh phải nộp đơn xin phúc khảo bài thi trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày niêm yết công khai kết quả của kỳ thi (quy định cũ là 10 ngày). Sở GD-ĐT có trách nhiệm tiếp nhận và chuyển đến Hội đồng phúc khảo của tỉnh mình toàn bộ danh sách và đơn xin phúc khảo bài thi trắc nghiệm của thí sinh; chuyển đến Hội đồng phúc khảo của tỉnh đã chấm bài tự luận toàn bộ danh sách thí sinh xin phúc khảo bài thi tự luận.

Tô Ngọc


Ý kiến bạn đọc