Multimedia Đọc Báo in

Phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột): Xây dựng phường không có tệ nạn ma túy

11:15, 18/10/2016

UBND phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) vừa tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Dự án “Xây dựng phường không có tệ nạn ma túy”.

Nằm ở vị trí trung tâm TP. Buôn Ma Thuột với diện tích 87 ha, dân số 7.567 người, trên địa bàn phường Thằng Lợi có nhiều cơ quan, doanh nghiệp, khu vui chơi, giải trí, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà trọ… Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an ninh trật tự, đặc biệt là tội phạm mua bán, tàng trữ ma túy.

Từ năm 2013 đến nay, lực lượng Công an phường đã phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ 12 đối tượng tàng trữ, mua bán ma túy; đưa 25 lượt người đi xét nghiệm, phát hiện 16 người có kết quả dương tính với chất ma túy. Trên địa bàn phường hiện có 11 người nghiện ma túy...

Thực hiện Dự án xây dựng “Phường không có tệ nạn ma túy” nhằm huy động tối đa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân cùng tham gia phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh tố giác các loại tội phạm và tệ nạn ma túy; với phương châm thực hiện “lấy phòng ngừa là chính, lấy dân làm gốc; gia đình làm tế bào; tổ dân phố, trường học  làm nơi tập trung chỉ đạo; lực lượng công an làm nòng cốt”.

Tại hội nghị, đại diện 7 tổ dân phố trên địa bàn phường đã ký cam kết “xây dựng phường Thắng Lợi không có tệ nạn ma túy”. Theo đó, phấn đấu đến cuối năm 2018, 60% tổ dân phố có “Điểm sáng pháp luật” và không có tệ nạn ma túy; cuối năm 2020, 100% tổ dân phố có “Điểm sáng pháp luật” và không có tệ nạn ma túy.

Lan Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.