Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ chung tay khắc phục thiệt hại do dịch bệnh

08:15, 05/07/2021

Tuần lễ cao điểm “Phụ nữ chung tay phòng chống, khắc phục thiệt hại đại dịch COVID-19” với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực đã phát huy vai trò của các cấp hội phụ nữ cùng chung sức, chung lòng, quyết tâm đẩy lùi đại dịch.

Với tinh thần “Nâng niu giá trị nông sản Việt – Kết nối nông sản – San sẻ yêu thương – Vượt qua đại dịch”, Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tổ chức 19 điểm hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương. Trong đó ưu tiên kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân tại TP. Buôn Ma Thuột với sản phẩm là dưa lưới và thanh long. Qua 1 tuần triển khai, hội phụ nữ các cấp trên địa bàn thành phố đã phối hợp hỗ trợ tiêu thụ trên 27 tấn nông sản các loại.

Tại điểm kết nối tiêu thụ nông sản ở phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột), có rất nhiều người dân đến mua nông sản ủng hộ. Chị Trần Hoàng Diễm Phúc (đường Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Tôi thấy đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện được tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái cùng nhau vượt qua đại dịch. Các sản phẩm được bày bán không chỉ có giá cả phù hợp mà chất lượng cũng rất tốt. Vì thế, không chỉ trực tiếp ủng hộ, tôi còn vận động người thân, bạn bè đăng ký mua nông sản để hỗ trợ nông dân”.

Phụ nữ phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân.
Phụ nữ phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân.

Những nông sản được kết nối tiêu thụ được thực hiện theo đúng quy trình, quy định từ khâu thu hái, sơ chế, đóng gói, bảo quản để đảm bảo chất lượng tươi, ngon, có thông tin rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, thời hạn… Chị Nguyễn Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội LHPN phường Thắng Lợi chia sẻ: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về chương trình kết nối tiêu thụ nông sản, Hội LHPN phường đã phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể triển khai ngay. Điểm tiêu thụ được trang bị hệ thống sát khuẩn, đo thân nhiệt; được bố trí khu vực xếp hàng bảo đảm khoảng cách an toàn. Tuần qua, chúng tôi đã tiêu thụ được 8 tấn nông sản các loại như: vải, khoai lang tím, hành tím, dưa lưới, bí đỏ”.

Thực hiện tuần lễ cao điểm “Phụ nữ chung tay phòng chống, khắc phục thiệt hại đại dịch COVID-19”, cơ quan Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN 15 huyện, thị xã, thành phố, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tuyên truyền, vận động để hội viên phụ nữ biết, tham gia. Trong ngày đầu tiên phát động, toàn tỉnh đã có trên 8.000 lượt hội viên nhắn tin ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, Hội LHPN các đơn vị như thị xã Buôn Hồ, huyện Buôn Đôn, Krông Bông còn vận động hội viên, phụ nữ đóng góp được hơn 15,8 triệu đồng để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19 là một trong các nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua Hội LHPN tỉnh đã nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, Tuần lễ cao điểm “Phụ nữ chung tay phòng chống, khắc phục thiệt hại đại dịch COVID-19” diễn ra từ ngày 21 đến 28-6 đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm của hội viên phụ nữ toàn tỉnh đối với cộng đồng, xã hội.

Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh ủng hộ kinh phí phòng chống dịch COVID-19.
Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh ủng hộ kinh phí phòng chống dịch COVID-19.

Cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong hệ thống tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở, các cấp hội đã hướng dẫn, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19; phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông đại chúng và đăng tải các thông tin truyền thông trên website, Facebook, Zalo, phát tờ rơi và poster về phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh việc chủ động nắm bắt tình hình, động viên các gia đình có con em từ vùng có dịch trở về báo cáo kịp thời với chính quyền địa phương, các ngành chức năng để thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp, hội các cấp còn vận động chị em tiếp tục thực hiện “3 sạch" (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ), ra quân tổng vệ sinh môi trường tại nơi ở, trụ sở làm việc.

Qua 1 tuần thực hiện, cán bộ, hội viên phụ nữ toàn tỉnh đã ủng hộ trên 2,8 tỷ đồng (gồm nhắn tin qua đầu số 1408, ủng hộ tiền mặt tại Hội, ủng hộ qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh); hỗ trợ tiêu thụ hơn 46,33 tấn vải thiều Bắc Giang; 1,3 tấn khoai lang, hành tím cho nông dân tỉnh Sóc Trăng, Vĩnh Long và 71,6 tấn nông sản cho hội viên, phụ nữ, nông dân trên địa bàn tỉnh.


Anh Phương


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.