Multimedia Đọc Báo in

Krông Pắc tăng cường ứng phó với dịch COVID-19

06:48, 26/07/2021

Thời gian qua, huyện Krông Pắc đã tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần chủ động, phát hiện kịp thời, ngăn chặn nhanh chóng, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng.

Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, Huyện ủy Krông Pắc đã yêu cầu các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, tổ chức chính trị - xã hội các cấp thực hiện nghiêm mọi biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở mức độ cao nhất. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về diễn biến dịch bệnh trên cả nước và địa bàn tỉnh Đắk Lắk nhằm nâng cao nhận thức, khả năng ứng phó của nhân dân trước diễn biến phức tạp của dịch, tạo sự đồng lòng trong phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 18-7, H.K.A. (tạm trú tại chung cư An Bình, phường An Bình, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đi xe riêng cùng tài xế và hai người thân về huyện Krông Pắc. Đến 15 giờ cùng ngày, cả bốn người cùng chuyến xe không về địa chỉ thường trú tại thôn Thạch Lũ, xã Ea Yông mà đến thẳng Trạm Y tế xã Ea Yông khai báo y tế và được cán bộ y tế xã triển khai các bước về phòng, chống dịch; làm test nhanh với kháng nguyên SARS-CoV-2. Kết quả, có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là H.K.A.

Đoàn viên thanh niên huyện Krông Pắc đo thân nhiệt cho người dân đến làm việc  tại UBND xã Ea Yông.
Đoàn viên thanh niên huyện Krông Pắc đo thân nhiệt cho người dân đến làm việc tại UBND xã Ea Yông.

Sau khi lấy thông tin, truy vết dịch tễ, Trạm Y tế xã Ea Yông đã báo cáo nhanh với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện. Để phòng ngừa từ xa, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp F1, F2 trên địa bàn nếu những trường hợp này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi có kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện đưa 4 người này về cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn tại Trạm Y tế xã và chuyển vị trí khai báo y tế, công tác phòng, chống dịch về địa điểm khác.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc cho biết, ý thức, hành động của 4 công dân và việc làm khoa học, trách nhiệm của Trạm Y tế xã Ea Yông đã góp phần quan trọng giúp dịch bệnh không lây lan trong cộng đồng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện đánh giá cao, biểu dương tinh thần cảnh giác phòng, chống dịch của các tổ chức, công dân xã Ea Yông.

Lực lượng chức năng huyện Krông Pắc kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch của một hộ dân trên địa bàn thị trấn Phước An.
Lực lượng chức năng huyện Krông Pắc kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch của một hộ dân trên địa bàn thị trấn Phước An.

Việc phòng, chống dịch COVID-19 đang được cả hệ thống chính trị và nhân dân huyện Krông Pắc chấp hành với quyết tâm cao nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Thị trấn Phước An là trung tâm chính trị của huyện, có mật độ dân cư cao, với nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh quan trọng của địa phương. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chính quyền thị trấn và người dân đang tập trung nguồn lực ứng phó với dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Hoan, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước An cho biết, thị trấn đã triển khai đến toàn hệ thống chính trị các văn bản chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 và phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra việc chấp hành của người dân.

Về công tác tuyên truyền, ngoài phổ biến các biện pháp phòng chống dịch, thị trấn còn chú trọng thông tin những nội dung về mức xử phạt vi phạm hành chính được quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP, ngày 28-9-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể là nếu không đeo khẩu trang sẽ bị phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng; không khai báo y tế hoặc khai báo y tế sai bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng; không chấp hành nghiêm quy định cách ly tại nhà, nơi cư trú sẽ bị phạt từ 5 - 10 triệu đồng...

Tất cả các hoạt động đều được triển khai đồng bộ với quyết tâm cao nhằm thực hiện phòng, chống dịch hiệu quả trong cộng đồng.

Thanh Hường


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.