Multimedia Đọc Báo in

"Nuôi heo đất chống COVID-19"

15:19, 13/06/2021

Dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục hoành hành trên toàn thế giới, con số người mắc vẫn tiếp tục tăng cao… Tại nhiều nước, các bệnh viện đã quá tải bệnh nhân. Nước Việt Nam ta đang đối mặt với đợt dịch thứ tư. Đợt dịch này phức tạp bởi các biến thể mới nguy hiểm gấp nhiều lần.

Ngày nào nghe đài, xem ti vi, tôi cũng được biết nhiều thông tin về COVID-19. Tôi và cả ba mẹ đều nóng ruột khi tỉnh Bắc Ninh – quê ngoại tôi đang là một trong những tâm dịch. Tối nào tôi cũng thấy mẹ gọi về hỏi thăm ông ngoại, dặn dò kỹ lưỡng, mong ông giữ gìn sức khỏe. Tôi nghe ông kể, cả thôn, cả xã, cả huyện phải thực hiện giãn cách xã hội, nhà nào ở yên nhà ấy. Ai cần gì thì đã có đội tình nguyện phục vụ, giúp đỡ. Mọi người cũng yên tâm hơn khi thường xuyên nhận được những hàng hóa cứu trợ từ đồ ăn đến khẩu trang, nước sát khuẩn. Mẹ cho tôi xem trang “Ngọ Xá quê mình” do những người bạn của mẹ lập ra để thông tin về tình hình quê nhà và cùng kêu gọi ủng hộ.

cháu Phạm Quốc Hùng - học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Ngô Gia Tự (xã Krông Á)
Em Phạm Quốc Hùng - học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Ngô Gia Tự (xã Krông Á, huyện M'Drắk) ủng hộ số tiền "nuôi heo đất" để chung tay phòng chống dịch COVID-19.

Chuyện về COVID-19 cũng là chủ đề của bọn trẻ ở xóm tôi. “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, chúng tôi cũng muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình để mong sớm hết dịch bệnh, các bác sĩ sẽ bớt vất vả và được về đoàn tụ với gia đình; không phải ngày ngày làm việc căng thẳng và phải mặc trên mình bộ đồ bảo hộ nóng bức. Thế là một kế hoạch có tên “Nuôi heo đất chống COVID-19” đã được chúng tôi thực hiện. Cả nhóm bảo nhau toàn bộ tiền thưởng học sinh giỏi được dùng để nuôi heo. Những ngày hè ở nhà, đứa nào cũng tranh thủ giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, thu dọn sách vở. Giấy vụn, chai nhựa được gom lại đem bán lấy tiền bỏ heo. Đúng ngày Tết thiếu nhi (1-6) vừa rồi, 6 thành viên “Nuôi heo đất chống COVID-19” của chúng tôi đã tổ chức đập heo đất. Khỏi phải nói là không khí rôm rả thế nào. Chỉ có điều khác là thay vì hứng khởi tính tiết kiệm được bao nhiêu tiền, đủ để mua món đồ chơi gì thì cả nhóm xếp ra từng loại tiền, vuốt lại cho phẳng rồi cẩn thận bỏ vào bì thư và nhờ mẹ tôi gửi số tiền ấy về quê để ủng hộ phòng, chống dịch.

Thời gian nuôi heo tiết kiệm ngắn, số tiền không nhiều nhưng cả nhóm chúng tôi, bạn nào cũng rất vui và còn bảo nhau sẽ tiếp tục kế hoạch này để có thể làm được nhiều việc ý nghĩa nữa. Mùa hè này dù không được đi chơi nhiều do COVID-19 nhưng vẫn cho tôi và các bạn trong xóm khoảng thời gian đáng nhớ, bổ ích bằng những hoạt động như thế.

Lương Việt

 


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.