Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp:

Hỗ trợ hơn 14 nghìn người sử dụng ứng dụng VssID

17:21, 10/06/2021

UBND huyện Ea Súp cho biết, từ nay đến cuối năm sẽ thực hiện hỗ trợ cài đặt, sử dụng ứng dụng bảo hiểm xã hội số (VssID) cho hơn 14 nghìn người tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

Cụ thể, địa phương sẽ tập trung tăng diện bao phủ VssID đối với đội ngũ công chức, viên chức, người tham gia bảo hiểm tại các đơn vị sử dụng lao động, người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, học sinh trên địa bàn huyện. Đồng thời, tiếp cận các nhóm đối tượng tham gia bảo hiểm, tập trung vào đối tượng sử dụng điện thoại thông minh để nhận kết quả phê duyệt tài khoản giao dịch điện tử, sử dụng ứng dụng VssID. 

Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Ea Súp tuyên truyền cho người dân về lợi ích của bảo hiểm xã hội tự nguyện
Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Ea Súp tuyên truyền cho người dân về lợi ích của bảo hiểm xã hội tự nguyện. (Ảnh minh họa)

Bảo hiểm xã hội huyện sẽ tập huấn kỹ năng cài đặt, sử dụng ứng dụng cho cán bộ làm công tác bảo hiểm tại các đơn vị sử dụng lao động, hệ thống đại lý chi trả bảo hiểm, cán bộ xã, thị trấn, kế toán, y tế học đường các trường học để hỗ trợ người tham gia bảo hiểm sử dụng ứng dụng.

Đối với các cơ sở khám chữa bệnh, chủ động hướng dẫn người bệnh có bảo hiểm y tế đến khám, chữa bệnh được sử dụng hình ảnh trên VssID thay cho thẻ bảo hiểm giấy.

Minh Chi


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.