Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ truyền thanh tâm huyết với hoạt động nhân đạo

08:16, 23/06/2021

Gần 10 năm đảm nhiệm vai trò cán bộ truyền thanh cơ sở và hơn 8 năm làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Ea Siên (TX. Buôn Hồ), với tấm lòng nhiệt huyết, tận tâm, dù ở vai trò nào ông Nguyễn Bá Mây cũng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Mây bắt đầu đảm nhiệm công tác truyền thanh cơ sở tại xã Ea Siên khi đã bước qua tuổi 50. Dù tuổi không còn trẻ, công việc kiêm nhiệm phải tranh thủ thời gian không kể ngày lễ, ngày nghỉ, không được đào tạo chuyên môn bài bản nhưng với tinh thần ham học hỏi, cầu thị nên ông Mây tích cực tham gia các lớp tập huấn do Sở Thông tin - Truyền thông tổ chức, thường xuyên liên hệ với Đài Truyền thanh thị xã để học hỏi kinh nghiệm viết tin bài, xử lý kịp thời các tình huống trong quá trình phát sóng…

Đến nay, ông đã vận hành nhuần nhuyễn các loại máy phát sóng, máy tăng âm, máy vi tính để thu đọc chương trình, quản lý 42 cụm loa trong toàn xã đảm bảo các hệ thống loa được vận hành thông suốt… Không chỉ tiếp phát sóng đúng thời gian theo quy định, ông Mây còn tự mày mò học hỏi qua sách báo về cách viết tin bài để có thể phát sóng những thông tin phản ánh kịp thời tình hình an ninh trật tự; những thông báo cần thiết về các chính sách mới, các hoạt động sản xuất đến với người dân.

Ông Mây dành nhiều thời gian học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ.
Ông Mây dành nhiều thời gian học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ.

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa qua, địa bàn dân cư rộng, người dân sinh sống không tập trung, ông Mây đã chủ động tham mưu với cấp ủy điều chỉnh khung giờ phát sóng; tăng thời lượng tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của cử tri.

Năm 2014, ông Mây đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Ea Siên. Tâm huyết với công việc, có tấm lòng nhân ái, đồng cảm hướng về các hoàn cảnh yếu thế nên nhiều năm qua ông Mây luôn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Hằng năm, cùng với các thành viên Ban Chấp hành Hội, ông thường xuyên sâu sát nắm bắt tình hình, rà soát các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền vận động các nguồn lực, tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương giúp đỡ. Từ năm 2016 đến nay, tổng giá trị hoạt động Hội và phong trào chữ thập đỏ trên địa bàn xã Ea Siên đạt gần 2,3 tỷ đồng. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực nên nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đã có động lực vươn lên, yên tâm lao động sản xuất. Như gia đình chị H’Liêm Êban (ở thôn 2A) rất khó khăn về nhà ở. Không đất sản xuất, vợ chồng làm thuê kiếm sống qua ngày để nuôi ba con nên nhiều năm qua cả nhà phải sinh sống trong ngôi nhà gỗ dột nát có thể đổ sập bất kỳ lúc nào mà không có tiền sửa chữa. Năm 2017, thông qua một mạnh thường quân là Việt kiều ở Úc, ông Mây đã vận động hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng cho gia đình chị H’Liêm ngôi nhà khang trang có diện tích 75 m2, trị giá 90 triệu đồng.

Ông Mây thăm hỏi cuộc sống gia đình chị H'Liêm Êban.
Ông Mây thăm hỏi cuộc sống gia đình chị H'Liêm Êban.

Cùng với chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn, căn cứ vào chỉ tiêu giao hằng năm, ông Mây chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, hệ thống chính trị tại thôn, buôn vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện; thành lập một câu lạc bộ hiến máu tình nguyện tại địa phương…

Ninh Trang


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.