Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao tinh thần phòng, chống dịch

08:16, 20/05/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, việc mỗi cá nhân thực hiện nghiêm các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch là yếu tố quan trọng góp sức cùng với chính quyền trong việc phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng.

Những ngày qua, ông Nguyễn Từ Liêm, Tổ trưởng tổ dân phố 13, phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột) bồn chồn không yên khi nghe có nhiều ca nhiễm COVID-19 trên cả nước. “Có những hôm không ngủ được, lại đánh xe dạo một vòng quanh khu phố để nhắc nhở người dân nhớ mang khẩu trang và không được lơ là vì tình hình dịch lần này rất phức tạp.” - ông Liêm chia sẻ. Tương tự, bà Phạm Thị Thiên Thanh, Tổ trưởng tổ dân phố 1 cho biết: “Do địa bàn đông dân cư, đa số người dân làm nghề buôn bán nhỏ lẻ, tiếp xúc đông người nên chúng tôi thường xuyên tuyên truyền để mọi người không lơ là, chủ quan về dịch. Không chỉ phổ biến trong các cuộc họp, thông tin trên nhóm Zalo của tổ dân phố, các thành viên trong tổ còn chia nhau đến từng nhà, dán pa nô phổ biến tới từng người dân “thông điệp 5K” (đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, khử khuẩn, không tập trung đông người, khai báo y tế, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác).

Người dân rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột).
Người dân rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột).
 
Chúng tôi luôn nêu cao tinh thần, vai trò trách nhiệm của các tổ trưởng tổ dân phố trong việc tuyên truyền các văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch của các cấp trong tình hình mới, giúp người dân bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh".
 
Ông Nguyễn Đình Ninh, Chủ tịch UBND phường Tân Tiến

Với quyết tâm không để dịch COVID-19 có cơ hội xâm nhập vào khu dân cư, Tổ công tác phòng chống dịch của tổ dân phố 11 (phường Tân Tiến) đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc phòng, chống dịch như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, dán pa nô tuyên truyền người dân thường xuyên đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm "thông điệp 5K" ...

Luôn nêu cao tinh thần chống dịch, tại các khu chợ trên địa bàn thành phố, tiểu thương và người dân đã từng bước hình thành thói quen sống chung với dịch bệnh nên ý thức chấp hành công tác phòng, chống dịch được tốt hơn. Tại chợ phường Tân Thành, mới sáng sớm tinh mơ đã nghe tiếng loa của Ban quản lý (BQL) chợ phát đi những thông tin về tình hình dịch COVID-19, cũng như thông điệp phòng, chống dịch tại chợ. Bà Nguyễn Thị Anh Thơ, Trưởng BQL chợ Tân Thành cho hay: “Xác định chợ là một trong những nơi có nguy cơ rất cao lây lan dịch COVID-19 nên ngay từ những ngày đầu dịch bùng phát trở lại, đều đặn mỗi ngày BQL chợ phát bản tin 2 lần và bố trí 4 bảng thông báo cùng nước rửa tay sát khuẩn tại 4 cổng vào chợ, thường xuyên đi kiểm tra nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang…”.

Tổ công tác phòng chống dịch của Tổ dân phố 11 dán áp phích tuyên truyền tại những nơi đông người.
Tổ công tác phòng chống dịch của Tổ dân phố 11 dán áp phích tuyên truyền tại những nơi đông người.

Theo ông Nguyễn Đình Ninh, Chủ tịch UBND phường Tân Tiến, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và các tổ giám sát cộng đồng tại 13 tổ dân phố trên địa bàn phường luôn trong trạng trái sẵn sàng ứng phó khi dịch bùng phát. Đặc biệt, trong thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử, phường đã đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở người dân tham gia bầu cử nhưng không quên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. 

Thúy An


Ý kiến bạn đọc