Multimedia Đọc Báo in

Nhặt được điện thoại, nhóm học sinh Trường THPT Việt Đức nhờ Công an trả người đánh mất

21:57, 14/03/2021
Vào khoảng 19h30 ngày 12-3, một nhóm học sinh của trường THPT Việt Đức, huyện Cư Kuin trong khi lưu thông trên đường đã nhặt được một chiếc điện thoại nhãn hiệu Iphone Xsmax tại khu vực chợ Trung Hòa, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin. 
 
Ngay sau khi nhặt được của rơi, xác định đây là tài sản có giá trị cao (ước tính trên 15 triệu đồng) và rất quan trọng đối với người đánh mất, nhóm học sinh đã thống nhất để các bạn: Nguyễn Đình Thọ (SN 2005, thôn 7, xã Ea Ktur) học sinh lớp 10A3, Trường THCS Việt Đức và Vũ Trọng Kiên (SN 1997, thôn 9, xã Ea Ktur) đến gặp tổ Cảnh sát giao thông Công an huyện Cư Kuin đang làm nhiệm vụ gần đó trình bày sự việc và được hướng dẫn đến Công an xã Ea Tiêu để trình báo. 
 
th
Nhóm học sinh Trường THPT Việt Đức gửi chiếc điện thoại nhặt được nhờ Công an xã Ea Tiêu thông báo tìm người đánh rơi để trao trả. (Ảnh: Công an cung cấp) 
 
Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an xã Ea Tiêu đã thông báo đến người dân trên địa bàn cũng như những ai lưu thông trên tuyến Quốc lộ 27 đoạn qua khu vực chợ Trung Hòa vào thời điểm nêu trên đánh rơi tài sản thì liên hệ trực tiếp công an xã để nhận lại.
 
Nhặt được của rơi, trả người đánh mất là hành động rất đáng biểu dương, khích lệ của nhóm học sinh Trường THPT Việt Đức, qua đó thể hiện ý thức và trách nhiệm của giới trẻ với cộng đồng, xã hội.
 
Hồng Chuyên
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.