Multimedia Đọc Báo in

Chủ tịch hội phụ nữ tận tâm, trách nhiệm

09:06, 21/03/2021

Với mong muốn giúp đỡ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, từ đó thu hút chị em tham gia hoạt động hội, thời gian qua chị Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch Hội LHPN xã Dang Kang (huyện Krông Bông) đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả.

Từ năm 2010 khi giữ vai trò là Chủ tịch Hội LHPN xã đến nay, chị Hòe đã đứng ra tổ chức huy động nguồn lực để hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn phát triển kinh tế gia đình, với tổng số tiền 267 triệu đồng cho 67 lượt chị em vay, nhiều người trong số đó đã cơ bản vươn lên thoát nghèo. Chị đã cùng Ban Chấp hành hội duy trì tốt hoạt động phong trào "Phụ nữ làm kinh tế giỏi”; trao vốn khởi nghiệp "Khởi sự kinh doanh” cho 4 hội viên với số tiền 2 triệu đồng/hội viên. Bên cạnh đó, chị còn tìm hiểu những ngành nghề phù hợp với thực tiễn, trình độ của hội viên và phối hợp tổ chức các lớp đào tạo nghề như: may công nghiệp, kỹ thuật trồng cây có múi… góp phần tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Hòe tặng quà cho các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.
Chị Nguyễn Thị Hòe tặng quà cho các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.

Không chỉ tạo điều kiện để hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, chị Hòe còn tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương như: chủ động kết nối với các tổ chức thiện nguyện trong và ngoài tỉnh trao tặng hàng trăm suất quà cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán; kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ 2 bệnh nhân nghèo tại địa phương với số tiền hơn 15 triệu đồng; vận động trao tặng nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi...

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, chị Hòe còn phát động, tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động hội. Đơn cử như thực hiện chủ đề năm 2020 "An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội Phụ nữ xã Dang Kang đã tổ chức tuyên truyền về an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, tai nạn thương tích cho cán bộ, hội viên, học sinh, trẻ em trên địa bàn xã; xây dựng mô hình "Cộng đồng an toàn” với 24 thành viên tham gia. Chị Hòe cũng tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình; tổ chức thực hiện xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” tại một số chi hội; xây dựng mô hình “Tự quản về an toàn vệ sinh thực phẩm”...

Chị Nguyễn Thị Hòe trao tiền hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo.
Chị Nguyễn Thị Hòe trao tiền hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo.

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội LHPN xã Dang Kang và 8/8 chi hội đã tổ chức hơn 20 cuộc tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp các hội, tổ chức, đoàn thể tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí, hướng dẫn sát khuẩn tay bằng dung dịch chứa cồn, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone. Chị Hòe và Ban Chấp hành Hội đã đứng ra vận động các nhà hảo tâm tổ chức may và tặng khẩu trang phòng dịch cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong những năm qua, hội viên, phụ nữ xã Dang Kang là một trong những lực lượng nòng cốt thường xuyên ra quân dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng hoa, làm cỏ, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải, góp phần không nhỏ vào thực hiện một số tiêu chí về xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Hiện nay nhiều tuyến đường nông thôn mới trên địa bàn xã Dang Kang được hội viên, phụ nữ trồng và chăm sóc hoa, tạo nên cảnh quan khang trang.

Với những cống hiến trong phong trào, hoạt động Hội, chị Nguyễn Thị Hòe đã được nhận nhiều Giấy khen các cấp. Hội LHPN xã Dang Kang cũng là một trong những điểm sáng trong công tác phụ nữ ở huyện Krông Bông.

Vàng A Hiệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.