Multimedia Đọc Báo in

Thông tin mọi công dân không được đi ra khỏi tỉnh cả trước, trong và sau Tết Nguyên đán là không đúng sự thật

12:13, 31/01/2021

Từ tối 30-1 đến nay, một số thông tin trên các trang mạng xã hội cho rằng tỉnh có “lệnh” cấm túc không cho mọi công dân đi ra khỏi tỉnh cả trước, trong và sau Tết Nguyên đán, hoàn toàn trái ngược với tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Cụ thể, ngày 30-1, UBND tỉnh ban hành Công điện khẩn số 02/CĐ-UBND về việc tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Công điện nêu rõ: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt tinh thần chủ động “chống dịch như chống giặc”, không lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch Covid-19; không nghỉ phép hoặc đi ra ngoại tỉnh trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và sẵn sàng ứng phó với tình huống khẩn cấp có thể phát sinh (trường hợp đặc biệt phải báo cáo và được sự đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh)…

Một tài khoản facebook thông tin về Công điện khẩn của UBND tỉnh dễ gây hiểu nhầm
Một tài khoản facebook thông tin về Công điện khẩn của UBND tỉnh dễ gây hiểu nhầm

Tuy nhiên, từ tối 30-1 một số thông tin trên mạng xã hội Facebook, Zalo và nhiều hội nhóm lại hiểu nhầm rằng Công điện quy định tất cả mọi người đều không được ra khỏi tỉnh cả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trên trang Facebook cá nhân có tên S.H ghi “Vậy thì em đi đâu được!”, tương tự trên một nhóm kín Zalo DDBM chuyên bán vé máy bay cũng bàn tán xôn xao về Công điện, nhiều người tỏ ra băn khoăn về nội dung của văn bản trên. Zalo C.L thắc mắc “Thế này là vé phải hủy hết đúng không…”, còn tài khoản Zalo có tên R. ghi “Mình đâu có phải ở vùng dịch, bắt buộc giãn cách xã hội đâu mà người dân, CBCNVC (cán bộ, công nhân, viên chức - PV) không được đi đâu”.

Thiết nghĩ, trong khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc người dân có tâm lý lo lắng là khó tránh khỏi, song không vì thế mà quá hoang mang và tiếp nhận thông tin một cách tiêu cực. Việc mỗi người dân tuân thủ, thực hiện tốt thông điệp 5K – khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế - sẽ góp phần chung sức cùng Chính phủ, chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh. Đặc biệt, khi nắm bắt thông tin từ các văn bản chỉ đạo, mỗi người nên đọc kỹ trước khi chia sẻ lên các trang mạng xã hội để tránh gây hiểu nhầm, hoang mang trong dư luận.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.