Multimedia Đọc Báo in

Một gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

06:52, 15/09/2020

Vợ chồng anh Y Hiệp Byă và chị H’Nguy Niê ở buôn Tơ Lơ, xã Ea Na (huyện Krông Ana) đang ở trong hoàn cảnh vô cùng túng quẫn.

Điều kiện gia đình khó khăn, suốt nhiều năm qua từ khi lấy nhau đến nay, vợ chồng anh Y Hiệp vẫn phải đi ở nhờ do không có đất, không có nhà. Anh chị phải đi làm thuê, làm mướn khắp nơi với đủ mọi việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Năm 2000, anh chị sinh được một người con trai; tuy nhiên, khi cậu con trai được 20 tuổi thì ra khỏi nhà đi tìm công việc để tự nuôi bản thân và cũng từ đó không về ở với cha mẹ. Tháng 8-2019, vợ chồng anh Y Hiệp nhận nuôi dưỡng hai đứa cháu mồ côi của người chị gái, xem hai cháu như con của mình. Cuộc sống vô cùng chật vật bởi công việc làm thuê bữa có bữa không song anh Hiệp và chị H’Nguy vẫn bằng lòng với cuộc sống dù nghèo nhưng ấm áp của mình.

Sức khỏe  của anh  Y Hiệp  ngày càng suy giảm trong khi  gia đình không có tiền chạy chữa.
Sức khỏe của anh Y Hiệp ngày càng suy giảm trong khi gia đình không có tiền chạy chữa.

Thế nhưng bất hạnh bỗng nhiên ập đến khi đầu năm 2020 anh Y Hiệp bỗng nhiên phát bệnh. Nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, anh được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh xơ gan mất bù biến chứng suy thận, xuất huyết tiêu hóa do loét dạ dày, nhiễm trùng đường ruột, viêm phổi. Sau thời gian điều trị, anh được ra viện về nhà điều trị tại chỗ. Đến ngày 28-7-2020 anh lại vào viện cấp cứu; các bác sĩ đề nghị chuyển viện lên tuyến trên song gia đình không có điều kiện để đưa bệnh nhân đi chữa trị. Hiện giờ anh Y Hiệp nằm tại nhà không thể nhập viện nữa vì không có tiền.

Sức khỏe anh Y Hiệp ngày càng suy yếu trong khi vợ chồng anh không có nhà, không đất, không có sức lao động, gia đình bữa no bữa đói. Hai người cháu mà anh chị nhận nuôi là Y Hưng Niê (12 tuổi) và H’Dung Niê (10 tuổi) không được đi học, hằng ngày phải đi chăn bò thuê với tiền công là 20.000 đồng.

Hoàn cảnh của gia đình anh Y Hiệp đang rất khó khăn, cần sự chia sẻ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị H’Nguy Niê, ở buôn Tơ Lơ, xã Ea Na, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.