Multimedia Đọc Báo in

Những tấm lòng thơm thảo

20:40, 10/08/2020

Những ngày qua, nhiều người dân TP. Buôn Ma Thuột với tấm lòng thơm thảo đã có những hành động, nghĩa cử cao đẹp cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Trước tình trạng giá khẩu trang y tế tăng lên cao, để góp phần chia sẻ khó khăn với người dân trong mùa dịch, chị Lương Thị Thúy (phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) đã chọn cách trợ giá khẩu trang từ 25.000 - 30.000 đồng/hộp, thậm chí nhận phần lỗ về mình để mọi người có thể mua được khẩu trang với giá cả phù hợp. Cùng với việc trợ giá, chị đã dành tặng 4.000 chiếc khẩu trang cho Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, các nhóm thiện nguyện và những lao động tự do làm nghề bán vé số, chạy xe thồ, shipper…

Mấy ngày nay, khi quán cơm của gia đình đóng cửa vì dịch bệnh, vợ chồng chị lại tất bật chuẩn bị mỗi ngày khoảng 100 suất cơm kèm nước uống để tiếp tế lực lượng làm nhiệm vụ chốt trực, những người lao động thuê trọ tại 2 khu vực bị phong tỏa là hẻm 43/15 Ama Khê và hẻm 13/12/9 Nguyễn Văn Cừ. Thấy được việc làm ý nghĩa, nhiều người bạn của chị cũng đã góp công, góp của cùng chị duy trì việc nấu cơm.

Chị Thúy còn lên trang Facebook cá nhân kêu gọi mọi người quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm (mì tôm, xúc xích, trứng, dầu ăn…) để hỗ trợ những người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; triển khai bán bánh mì gây quỹ từ thiện để mua lương thực hỗ trợ những sinh viên đang học tập tại "tâm dịch" Đà Nẵng.

Chị Dương Thị  Thúy chuẩn bị cơm để tặng người dân tại các khu cách ly.
Chị Dương Thị Thúy chuẩn bị cơm để tặng người dân tại các khu cách ly.

Công việc hằng ngày của chị Võ Thị Minh Dương (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) là nấu súp cua để bán. Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, chị không bán nữa mà lại nấu súp gửi tặng đội ngũ y, bác sĩ, các chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố trong suốt thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Để có những suất súp cua thơm ngon, nóng hổi mang đến tận tay mọi người, chị Dương tranh thủ sơ chế nguyên liệu từ buổi tối, đến 4 giờ sáng hôm sau dậy nấu, đóng gói, xếp lên xe đi giao cho kịp giờ. Dù mệt nhưng chị lại cảm thấy rất vui khi san sẻ phần nào nỗi vất vả với những người đang làm nhiệm vụ chống dịch.

Không chỉ hỗ trợ đồ ăn, nhu yếu phẩm, nhiều người dân còn có những hình thức hỗ trợ khác nhau. Như anh Trần Ngọc Tuân (phường Ea Tam) đã ủng hộ tiền bán đấu giá cây hoa lan năm cánh trắng Phú Thọ để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Với số tiền 21 triệu đồng thu được từ việc bán lan, anh Tuân đã trao cho Đoàn phường Ea Tam có thêm kinh phí phòng, chống dịch. Anh Tuân chia sẻ: "Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trên mặt trận phòng chống dịch của ngành chức năng và người dân sẽ gặp nhiều khó khăn. Do đó, tôi muốn đóng góp sức mình để cùng toàn dân đẩy lùi dịch bệnh".

Những tấm lòng thơm thảo của người dân TP. Buôn Ma Thuột đã và đang thể hiện ý chí đoàn kết, chung tay cùng cộng đồng chiến thắng dịch bệnh.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.