Multimedia Đọc Báo in

Vũ điệu của tuổi trẻ

07:09, 09/11/2019

Hội thi “Khiêu vũ, vũ điệu thanh niên, hội viên phụ nữ huyện Buôn Đôn năm 2019” vừa diễn ra đã mang đến một không khí vui tươi sôi nổi trong hoạt động văn hóa của huyện.

Hội thi do Huyện Đoàn, Hội LHTN, Hội LHPN và Phòng Văn hóa - Thông tin huyện phối hợp tổ chức, thu hút sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN), hội viên phụ nữ, nhất là  ĐVTN ở các xã và các trường THPT trên địa bàn huyện. Trong số 32 tiết mục tham dự hội thi, có đến 5 tiết mục nhảy dân vũ hấp dẫn, đa dạng ở nhiều thể loại như: tiết mục “Pikachu” của Đoàn xã Tân Hòa; “90 triệu trái tim” của Đoàn xã Ea Nuôl hay “Vũ điệu Tây Nguyên” của Đoàn xã Krông Na…

Tiết mục
Tiết mục "Liên khúc Bắc Kim Thang" của lớp 11B4 (Trường THPT Trần Đại Nghĩa).

Mỗi đội một phong cách đã mang đến hội thi sự sôi động, mới mẻ, thể hiện sự nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ. Đơn cử như tiết mục “Liên khúc Bắc Kim Thang” của lớp 11B4 (Trường THPT Trần Đại Nghĩa) đã thể hiện điệu nhảy hiện đại có tiết tấu lúc nhẹ nhàng, chậm rãi, lúc nhanh, mạnh trên nền nhạc dân gian của bài hát Bắc Kim Thang đã lan truyền cảm hứng cho khán giả, nhiều người vừa nhẩm hát theo lời, vừa nhún theo điệu nhảy, tạo nên một không khí vô cùng sôi động. Không chỉ đầu tư vào vũ đạo, các thành viên của nhóm còn chuẩn bị trang phục, hóa trang khá kỹ lưỡng. Nhờ đó, phần trình diễn của nhóm đã được đông đảo khán giả tán thưởng.

Tiết mục “Vũ điệu Tây Nguyên” của Đoàn xã Krông Na cũng tạo ấn tượng mạnh. Hình ảnh những cô gái mặc trang phục truyền thống biểu diễn những bước nhảy mạnh mẽ, dứt khoát nhưng vẫn phảng phất điệu múa truyền thống rất thú vị. Cùng với lời bài hát “Chú voi con ở Bản Đôn", các bạn đã dùng hình thể để thể hiện những nét đáng yêu của chú voi con cũng như ý nghĩa của bài hát. Đặc biệt, các bạn còn chinh phục người xem bằng “lửa” đam mê qua từng động tác, ánh mắt, nét mặt...

 
“Hội thi là một sân chơi bổ ích không chỉ cho ĐVTN. Hầu hết các tiết mục dự thi đều có sự đầu tư nghiêm túc, công phu. Các bạn trẻ đã sáng tạo, cải biên các điệu nhảy, tạo dấu ấn riêng của mình rất độc đáo”.
 
Anh Nguyễn Quang Trung – Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Buôn Đôn

Hay như tiết mục nhảy “Để Mị nói cho mà nghe” của lớp 11A1 (Trường THPT Buôn Đôn) cũng thu hút người xem bởi sự mới mẻ và trẻ trung. “Để Mị nói cho mà nghe” là bài hát đang được nhiều người yêu thích, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên nhờ ca từ dễ nhớ, dễ nghe, gắn liền với những nhân vật trong văn học. Các bạn trẻ của lớp 11A1 đã học hỏi, tập luyện các động tác kỹ thuật cao và đưa trình diễn trên sân khấu, sự phối hợp ăn ý giữa âm nhạc và kỹ thuật nhảy, múa khiến người xem không khỏi trầm trồ thích thú…

Có thể nói, các đội thi thực sự đã khiến khán giả mãn nhãn bằng những màn trình diễn của “Vũ điệu của tuổi trẻ” hết sức sôi động và hấp dẫn. Với hơn 400 thí sinh tham gia và cả nghìn cổ động viên ở mọi lứa tuổi đến dự cổ vũ, hội thi chính là cầu nối gắn kết lực lượng ĐVTN trên địa bàn, để họ có cơ hội giao lưu học hỏi, tự tin thể hiện cá tính, phong cách, sự sáng tạo của mình. Hội thi cũng là dịp phát hiện và bồi dưỡng những năng khiếu nghệ thuật; nhân rộng các mô hình CLB, đội nhóm văn hóa, văn nghệ.

Tiết mục nhảy “Để Mị nói cho mà nghe” của lớp 11A1 (Trường THPT Buôn Đôn).
Tiết mục nhảy “Để Mị nói cho mà nghe” của lớp 11A1 (Trường THPT Buôn Đôn).

Em Trần Thị Hoa (lớp 11B4, trường THPT Trần Đại Nghĩa) cho hay: “Ngay từ khi nhận được thông tin về cuộc thi, lớp em đã thành lập nhóm và tập luyện rất tích cực, không ai cảm thấy mệt mà trái lại rất vui vẻ và thích thú. Mỗi thành viên đóng góp một ý kiến để hoàn thành bài dự thi một cách mới lạ, khác biệt so với những bài cùng chủ đề khác”.

Nhiều thí sinh chia sẻ, sau những giờ học căng thẳng, điệu nhảy dân vũ sẽ xua tan mỏi mệt và làm cho tâm hồn thư thái hơn. Một đặc điểm nổi bật của nhảy dân vũ là động tác đơn giản, dễ nhớ, dễ tập và có thể biểu diễn ở nhiều dịp cũng như nhiều môi trường khác nhau. Chính vì vậy, những hoạt động tập thể như vậy sẽ giúp các em mạnh dạn hơn trước đám đông, tự tin thể hiện bản thân, rèn luyện những kỹ năng giao tiếp, giao lưu, học tập những điều hay từ nhiều bạn bè xung quanh.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.