Multimedia Đọc Báo in

Mang sức trẻ đến muôn nơi

10:36, 29/07/2019
Thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên hướng về cộng đồng, Chiến dịch Mùa hè xanh 2019 đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Hơn một tuần nay, người dân tại buôn Dhía, xã Cư Né, huyện Krông Búk đã quen thuộc với hình ảnh những bạn trẻ mang màu áo xanh tình nguyện thường xuyên xuất hiện trên các nẻo đường, đến tận nhà dân vận động thiếu nhi tham gia sinh hoạt, ôn tập hè. Đây là lực lượng tình nguyện được cấp tỉnh chi viện về địa phương tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh 2019. Với nhiệt huyết tuổi trẻ, ngay từ khi đặt chân đến địa bàn, các bạn trẻ đã phân công nhiệm vụ cụ thể để hoàn thành kế hoạch đề ra.

Sau một tuần ra quân, đội hình tình nguyện tại đây đã phối hợp với đoàn viên thanh niên địa phương thực hiện nhiều phần việc có ý nghĩa như: dọn dẹp, phát quang bụi rậm tại các tuyến đường trong buôn, tuyên truyền phòng tránh sốt xuất huyết; tổ chức ôn tập, sinh hoạt hè cho hơn 300 thiếu nhi. Bà H’Nat Ktla, người dân trong buôn chia sẻ: “Từ ngày có đội hình thanh niên tình nguyện về, không khí trong buôn trở nên rộn rã và vui nhộn bởi những điệu nhảy, múa và lời ca tiếng hát của thiếu nhi vang vọng. Có sân chơi mới, trẻ em trong buôn không còn rủ nhau tắm sông, suối nữa, người lớn cũng yên tâm hơn để làm việc”.

Thanh niên tình nguyện giúp dân sửa đường giao thông nông thôn tại xã Cư Né, huyện Krông Búk .
Thanh niên tình nguyện giúp dân sửa đường giao thông nông thôn tại xã Cư Né, huyện Krông Búk.

Có mặt tại buôn Hằng 1C, xã Ea Uy (huyện Krông Pắc) vào những ngày trung tuần tháng 7, chúng tôi cảm nhận được niềm vui của người dân nơi đây. Con đường chính dẫn vào buôn đã được phát quang, dọn dẹp sạch sẽ; công trình bê tông hóa sân bóng chuyền tại nhà cộng đồng buôn cũng đang được khẩn trương hoàn thiện, có lẽ vì vậy mà công việc của các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh càng bận rộn hơn. Địa bàn Krông Pắc năm nay có tất cả 28 tình nguyện viên đến từ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk.

Là lần thứ hai tham gia Mùa hè xanh, bạn Diệp Tử Đại chia sẻ, tuy mệt nhưng em và các bạn trong nhóm đều cảm thấy rất vui khi được tham gia, đóng góp sức trẻ cho cộng đồng. Hy vọng công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ giúp đoàn viên, thanh niên và người dân có một sân chơi an toàn, lành mạnh, qua đó thúc đẩy các hoạt động văn hóa, thể thao ở địa phương.

Từ ngày ra quân, dù thời tiết bất lợi, nhiều địa điểm phải di chuyển khá xa, nhưng các tình nguyện viên vẫn cần mẫn với công việc ở cơ sở. Cùng với làm sân bóng chuyền, đội hình tình nguyện còn triển khai cải tạo vườn tạp, làm hàng rào cho 17 hộ dân trong buôn; ôn tập hè cho thiếu nhi; tổ chức hoạt động giao lưu với đoàn viên thanh niên và người dân. Ngoài ra, đội còn phối hợp với Đoàn xã Ea Uy tổ chức thành công Giải bóng đá nhi đồng hè năm 2019, tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi trên địa bàn.

Thanh niên tình nguyện tham gia bê tông hóa sân bóng chuyền tại xã Ea Uy, huyện Krông Pắc.
Thanh niên tình nguyện tham gia bê tông hóa sân bóng chuyền tại xã Ea Uy, huyện Krông Pắc.

Với chủ đề: “Tuổi trẻ Đắk Lắk xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”, Mùa hè xanh 2019 với những công trình, phần việc mang đậm dấu ấn của sức trẻ tình nguyện. Mùa hè năm nay, các tình nguyện viên đã và đang tập trung hướng về địa bàn khó khăn, giải quyết việc mới, việc khó với các mô hình sáng tạo, thiết thực như: tổ chức các hoạt động tuyên truyền về phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các hoạt động giáo dục, phổ biến pháp luật; ôn tập kiến thức văn hóa hè cho thanh thiếu nhi; tổ chức các lớp tập huấn, hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật; khám chữa bệnh cho người nghèo; giúp đỡ gia đình chính sách…

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019 sau hơn một tuần triển khai trên toàn tỉnh đã tổ chức được 87 lớp ôn tập hè cho 3.016 thiếu nhi, 35 buổi sinh hoạt cho 1.124 lượt đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi; làm mới gần 1 km đường giao thông nông thôn trị giá 750 triệu đồng; phát 7.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và Gia đình; dọn dẹp, phát quang, thu gom rác thải trên 14 km đường liên thôn, liên xã; nạo vét 2,5 km kênh mương nội đồng...

Chiến dịch Mùa hè xanh 2019 triển khai từ ngày 8 đến 28-7 trong toàn tỉnh với sự tham gia của gần 8.000 đoàn viên, hội viên thanh niên. Trong đó, đội hình cấp tỉnh có 350 tình nguyện viên chi viện về 10 địa bàn trọng điểm thuộc các huyện Krông Pắc, Krông Năng, M’Đrắk, Ea H’leo, Ea Kar, Lắk, Krông Bông, Cư Kuin, Krông Búk và thị xã Buôn Hồ.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.