Multimedia Đọc Báo in

Những cán bộ phụ nữ trăn trở với công tác Hội

13:28, 28/03/2019

Không chỉ làm tốt vai trò của người vợ, người mẹ trong gia đình, nhiều cán bộ phụ nữ cơ sở còn tích cực tham gia công tác xã hội, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động ở địa phương.

Đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn) có địa bàn rộng, trong đó gần 50% dân số là người dân tộc thiểu số, trình độ của phụ nữ không đồng đều, chị Đinh Thúy Lăng luôn trăn trở làm sao triển khai hiệu quả các phong trào của Hội và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Chị Lăng luôn nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của Hội cấp trên để xây dựng kế hoạch hoạt động khoa học, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Chị và Ban Chấp hành Hội chú trọng thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình" và học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chị đã hướng dẫn, chỉ đạo các chi hội thường xuyên chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của chị em như: triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; triển khai hiệu quả phong trào hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phong trào “5 không, 3 sạch”; làm tốt công tác tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi và hướng dẫn kiến thức nuôi dạy con cho phụ nữ... Chị còn phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động phụ nữ có thai tiêm phòng đầy đủ, được hướng dẫn phương pháp nuôi con khỏe, dạy con ngoan; vận động chị em trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện các biện pháp tránh thai, kế hoạch hóa gia đình.

Chị Đinh Thúy Lăng.
Chị Đinh Thúy Lăng.

Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của Hội được chị em tích cực hưởng ứng đạt kết quả cao, thu hút ngày càng đông phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội. Đến nay, Hội LHPN xã Ea Nuôl đã có 17 chi hội ở các thôn, buôn, với hơn 1.000 hội viên.

Ngoài thời gian làm việc, về nhà chị lại cùng gia đình tích cực tham gia phát triển kinh tế, chăm sóc dạy bảo con cái học hành. Mọi thành viên trong gia đình đều chia sẻ công việc, tôn trọng giúp đỡ lẫn nhau nên gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc. Nhiều năm liền gia đình chị đạt danh hiệu gia đình văn hóa, bản thân chị được UBND huyện và các cấp Hội nhiều lần tuyên dương, khen thưởng.

Tham gia công tác Hội Phụ nữ từ năm 2007, đến năm 2011 chị Nguyễn Thị Dũng được tín nhiệm làm Chủ tịch Hội LHPN Ea Kmút (huyện Ea Kar), từ đó chị Dũng đã có nhiều đóng góp đưa phong trào hội phụ nữ cơ sở ngày một phát triển.

Hội LHPN xã Ea Kmút hiện có 1.587 hội viên sinh hoạt tại 15 chi hội thôn, buôn. Trước đây, nhiều chị em thường e ngại tham gia các phong trào của hội; các cán bộ chi hội thôn, buôn đa số đã lớn tuổi, kỹ năng tuyên truyền và nghiệp vụ còn hạn chế nên chất lượng các phong trào hoạt động của Hội LHPN xã chưa thực sự sôi nổi. Trước những khó khăn đó, chị Dũng thường xuyên tiếp cận, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em, hỗ trợ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hoạt động đa dạng như: tổ chức văn nghệ gây quỹ, phát động ủng hộ trong hội viên, các cá nhân, tổ chức trên địa bàn, trao tặng bò sinh sản cho hộ nghèo… Qua đó thu hút ngày càng đông đảo chị em tham gia vào các hoạt động của Hội.

Chị Nguyễn Thị Dũng (phải) trao tặng bò sinh sản cho chị Đàm Thị Xuyên ở thôn 5, xã Ea Kmút, huyện Ea Kar.
Chị Nguyễn Thị Dũng (phải) trao tặng bò sinh sản cho chị Đàm Thị Xuyên ở thôn 5, xã Ea Kmút, huyện Ea Kar.

Trong năm 2018, Hội LHPN xã Ea Kmút đã trao vốn khởi nghiệp cho 3 hội viên với số tiền gần 30 triệu đồng với các mô hình nuôi gà thả vườn, nuôi ngan đẻ trứng; huy động thực hành tiết kiệm tại các cơ sở hội được hơn 1,1 tỷ đồng, qua đó giúp 140 chị em được vay vốn phát triển sản xuất. Bản thân chị Dũng cũng tiết kiệm được 30 triệu đồng, cho 2 hội viên vay không tính lãi để phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, chị đã cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã vận động thành lập tổ mô hình liên kết nuôi gà thả vườn với quy mô từ 3.000 - 4.000 con gà, tạo việc làm cho 5 nữ lao động nông thôn; nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội giúp 307 hội viên vay vốn phát triển kinh tế với tổng dư nợ hơn 7,6 tỷ đồng; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong xã xây dựng được 2 nhà Tình nghĩa với tổng số tiền 55 triệu đồng…

Với những thành tích đạt được, Hội LHPN xã Ea Kmút đã đạt danh hiệu xuất sắc nhiều năm liền. Cá nhân chị Dũng cũng được tặng nhiều giấy khen của Hội LHPN huyện và UBND huyện Ea Kar.

Tú Anh - Hoàng Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.