Multimedia Đọc Báo in

Trung thu cho em

14:54, 25/09/2018
Bắt đầu từ đầu tháng 8 âm lịch, các hoạt động tổ chức Trung thu cho các em thiếu nhi, nhất là thiếu nhi nghèo, vùng sâu vùng xa lại được nhiều tấm lòng nhân ái quan tâm chung sức thực hiện. 

Vượt quãng đường hơn 400 km từ TP. Hồ Chí Minh về với xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn),  Á hậu 2 cuộc thi “Hoa hậu siêu mẫu thế giới 2018” H’Ăng Niê cùng các nghệ sĩ, tình nguyện viên đã phối hợp với Hội LHPN xã tổ chức chương trình “Trung thu về buôn – Trăng sáng đại ngàn”, mang đến một ngày thật nhiều niềm vui cho các em thiếu nhi nơi đây. Gác lại những mệt mỏi sau quãng đường dài, khi chương trình chính thức bắt đầu cũng là lúc họ cùng các em nhỏ và người dân địa phương hòa trong không khí vui tươi, rộn ràng. Được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này, hơn ai hết H’Ăng thấu hiểu những khó khăn thiếu thốn của trẻ em nơi đây. Cùng bạn bè mang đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc, trò chơi hấp dẫn và phần quà cho các em thiếu nhi, trong tràng vỗ tay, tiếng cười giòn giã của các em, cô đã cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc.

Các em thiếu nhi ở buôn Ayun, xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar hào hứng với chương trình vui Trung thu  do Tỉnh Đoàn tổ chức .
Các em thiếu nhi ở buôn Ayun, xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar hào hứng với chương trình vui Trung thu do Tỉnh Đoàn tổ chức.

Hướng về thiếu nhi vùng khó, trước Tết Trung thu gần 1 tháng, Bếp cơm từ thiện Hồng Liên (TP. Buôn Ma Thuột) cũng đã gửi thư kêu gọi các mạnh thường quân, gia đình Phật tử cùng chung tay ủng hộ thực hiện chương trình “Trung thu cho em” tại xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar) và phường Tân Lập (TP. Buôn Ma Thuột). Hơn 500 phần quà dành tặng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong chương trình chứa đựng rất nhiều tình cảm, tình yêu thương, sự sẻ chia của cả cộng đồng xã hội. Hy vọng rằng những thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước sẽ luôn nhận được những điều tốt đẹp nhất để những mùa trăng yêu thương được tiếp nối, để Trung thu mãi mãi là ký ức đẹp của tuổi thơ.

Với tinh thần “Vui tươi – Thiết thực – Bổ ích – An toàn – Tiết kiệm”, hoạt động vui Trung thu năm 2018 được các tổ chức cơ sở Đoàn trong tỉnh tổ chức từ ngày 20 đến 24-9 (từ 11 đến 15-8 âm lịch) hướng tới đối tượng là thiếu nhi đang sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh. Trong đó đặc biệt quan tâm đến thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, trẻ em mồ côi, khuyết tật, yếu thế…

Nhớ lại rằm tháng 8 năm trước, tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú Tây Nguyên, hơn 800 em học sinh, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột cũng đã được tận hưởng không khí Tết Trung thu vui tươi, sôi động trong chương trình Đêm hội trăng rằm do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức. Cùng với các tiết mục văn nghệ hát múa, hóa trang dạ hội chú Cuội, chị Hằng do chính đoàn viên thanh niên các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc dàn dựng và biểu diễn, các em thiếu nhi còn được tham gia trả lời các câu đố vui về chủ đề Tết Trung thu, rước đèn, phá cỗ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh tặng học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tham dự chương trình “Đêm trăng Tây Nguyên”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh tặng học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tham dự chương trình “Đêm trăng Tây Nguyên”.

Các chương trình năm nay có nhiều thay đổi cả về hình thức và nội dung nhưng vẫn bảo đảm đầy đủ các nội dung như thi làm lồng đèn đẹp; thi hóa trang, văn nghệ, bày mâm cỗ; tổ chức các trò chơi dân gian, rước đèn; tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Riêng hoạt động vui Tết Trung thu và chương trình “Đêm hội trăng rằm” 2018 cấp tỉnh được Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức tại thị xã Buôn Hồ. Nối tiếp thành công từ những năm trước, năm nay ngoài việc tặng quà và tổ chức vui chơi cùng thiếu nhi, chương trình còn diễn ra với hoạt động xây dựng khu vui chơi và nhà Tình thương cho thiếu nhi nghèo; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí các bệnh về mắt cho thiếu nhi và tặng 50 phiếu quà tặng (250.000 đồng/phiếu) cho trẻ em khó khăn sau khi khám sàng lọc có vấn đề về mắt cần sự hỗ trợ của kính. Hoạt động thường niên này không chỉ thu hút, tập hợp đông đảo thiếu nhi tham gia vào các hoạt động vui chơi lành mạnh mà còn thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành, cộng đồng xã hội trong công tác  bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Một mùa trăng tròn tháng 8 ấm áp đã về, những chương trình, hoạt động thắp lên ngọn lửa của sự sẻ chia, yêu thương lại đến với các bạn nhỏ ở khắp mọi miền. Những cái ôm ấm áp, những món quà trao tay chan chứa tình cảm sẽ là những kỷ niệm đẹp trong ký ức của các bạn nhỏ, và là động lực để các em nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Vân Anh

 

Ý kiến bạn đọc