Multimedia Đọc Báo in

Bảo hiểm xã hội tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền Luật BHXH, Luật BHYT

19:05, 30/08/2018

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức 3 hội nghị đối thoại, tuyên truyền Luật BHXH, Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) và pháp luật lao động cho gần 400 đoàn viên, người lao động thuộc Liên đoàn Lao động TP. Buôn Ma Thuột, Liên đoàn Lao động huyện Krông Năng và Công đoàn ngành Giao thông vận tải.

Tại các hội nghị, báo cáo viên của BHXH tỉnh đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật BHXH năm 2014 và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT như: mở rộng đối tượng tham gia BHXH, các chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, hưu trí, tử tuất; mức đóng khi tham gia BHYT hộ gia đình, quyền lợi và mức hưởng BHYT, thông tuyến khám chữa bệnh BHYT, những điều kiện để được hưởng quyền lợi khi tham gia BHYT 5 năm liên tục....

Người lao động thuộc Công đoàn ngành Giao thông vận tải nêu lên ý kiến thắc mắc
Người lao động ngành Giao thông vận tải nêu ý kiến về chính sách BHXH. Ảnh: P.Thảo

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh cũng đã giải đáp những thắc mắc của người lao động về chế độ, chính sách có liên quan đến vấn đề hưu trí, tử tuất, cộng nối thời gian tham gia BHXH, chốt sổ BHXH, mức hưởng BHYT…

Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người lao động về vai trò và tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT. Thời gian tiếp theo, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, đưa chính sách BHXH, BHYT đến với người lao động trên địa bàn tỉnh.

Kim Oanh – Phương Thảo
 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.