Multimedia Đọc Báo in

Những cán bộ Mặt trận cơ sở nhiệt tình, tâm huyết

08:22, 12/05/2018

Không quản ngại khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa ý Đảng và lòng dân, họ là những trưởng ban công tác Mặt trận ở các khu dân cư nhiệt tình, tâm huyết. Những việc làm của họ đã góp phần vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện M’Đrắk…

Ông Vi Ngọc Hùng (dân tộc Thái, ở buôn Hí, xã Cư M’ta) tham gia công tác Mặt trận từ năm 2009. Thời gian đầu đảm nhiệm công việc, ông Hùng cũng gặp không ít khó khăn như bất đồng ngôn ngữ do buôn có 85% dân số là người Êđê. Ông Hùng đã chịu khó nghiên cứu, tìm hiểu về phong tục tập quán của người dân trong buôn; gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con để có phương pháp tuyên truyền phù hợp. Bên cạnh đó, với vai trò là Trưởng ban công tác Mặt trận buôn, ông luôn phối hợp chặt chẽ với già làng, Ban tự quản buôn để kịp thời đưa ra những biện pháp tháo gỡ những khó khăn cho bà con ngay tại cơ sở. Nhờ vậy, nhiều năm liền buôn Hí đều giữ vững danh hiệu buôn văn hóa; đời sống của người dân trong buôn ngày càng được cải thiện; 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường. Bên cạnh công tác xã hội, ông Hùng còn tích cực vận động gia đình vươn lên phát triển kinh tế, hiện nay gia đình ông có thu nhập ổn định nhờ vào tiệm tạp hóa và may mặc.

Ông Võ Trọng Cường, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 6, xã Cư Króa.
Ông Võ Trọng Cường, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 6, xã Cư Króa.

Ông Võ Trọng Cường (thôn 6, xã Cư Króa) đã có “thâm niên” hơn 7 năm làm phó thôn và Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 6. Ở cương vị nào, ông cũng được bà con trong thôn yêu quý, tin tưởng. Ông Cường luôn hết mình vì công việc; chịu khó tìm hiểu, nắm bắt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước để tuyên truyền đến từng người dân, đặc biệt là chú trọng vận động nhân dân trong thôn đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, tích cực chuyển đổi cơ cấu, cây trồng vật nuôi để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ sự nhiệt tình, tích cực của ông, đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của thôn giảm xuống còn 34/87 hộ, cận nghèo 17 hộ, trong thôn có 17 hộ trở lên đạt hộ khá giàu; hằng năm tỷ lệ gia đình văn hóa đạt từ 90-95%, các khoản đóng góp cũng như thực hiện nghĩa vụ công dân đều được người dân thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh làm tốt công tác xã hội, ông Cường còn tích cực hướng dẫn con cháu phát triển sản xuất; đến nay gia đình ông đã có 8 ha rừng, ngoài ra còn nuôi trâu, heo, gà, cá… mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Thúy Diệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.