Multimedia Đọc Báo in

Nhân ngày Gia đình Việt Nam 28-6

Những gia đình hạnh phúc ở phường Ea Tam

10:07, 28/06/2017

Trong các buổi sinh hoạt, Hội Phụ nữ phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) luôn vận động tuyên truyền các chị em phụ nữ giữ gìn nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa, phát động phong trào xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Nhờ vậy, đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng trong việc xây dựng hạnh phúc gia đình.

Cùng nhau chia sẻ công việc nhà, nuôi dạy con cái chính là “bí quyết” giữ gìn hạnh phúc của gia đình ông Y Blốc Niê (buôn Alê B – phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột). Đã hơn 40 năm chung sống nhưng vợ chồng ông luôn giữ được niềm hạnh phúc, cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Là trụ cột của gia đình, ngoài làm nương rẫy ông Y Blốc vẫn phụ vợ việc nhà bởi theo ông, việc nhà còn nhiều hơn việc ngoài đồng, hết con cái rồi lại heo gà... nên giúp vợ được việc gì là ông giúp. Nhờ chồng tâm lý mà ngoài việc nội trợ, vợ ông – bà H'Dôc Mlô còn đảm đương nhiệm vụ tổ trưởng tổ phụ nữ buôn Alê B, giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Noi gương bố mẹ, những người con đều chăm chỉ học tập, rèn luyện nên người. Đến nay khi con cái đã trưởng thành, xây dựng gia đình ông bà lại vui vầy giữ cháu để các con yên tâm công tác. Những việc tưởng chừng như rất nhỏ, rất đơn giản, đã góp phần vun đắp giữ cho hạnh phúc gia đình ông được tròn đầy.

aaa
Vợ chồng ông Y Blốc Niê 

Ngôi nhà nhỏ nằm trên đường Lê Duẩn (phường Ea Tam) là nơi sinh sống của 3 thế hệ gia đình ông Nguyễn Đình San và bà Nguyễn Thị Nụ. Sau khi đi bộ đội về, ông San đưa gia đình từ Thái Bình vào Đắk Lắk lập nghiệp. Cuộc sống những ngày đầu nơi đất khách quê người nhiều khó khăn và cực khổ, người con thứ hai lại bị ảnh hưởng của chất độc da cam, nhưng ông bà chưa bao giờ chùn bước, luôn cố gắng xây dựng kinh tế và nuôi 3 con ăn học thành người.

Qua bao nhiêu khó khăn, giờ đây ông bà đã nhận được “trái ngọt” khi con cái đã thành tài, gia đình của các con cũng hạnh phúc đầm ấm. Nhờ thuận vợ, thuận chồng, sắp xếp được công việc nhà, ông San còn làm Chi hội trưởng Hội Nông dân tổ dân phố 8, được nhiều người tín nhiệm và yêu quý.

Ông San cho biết: “Gia đình nào cũng có khó khăn và thuận lợi riêng, quan trọng nhất là người trụ cột gia đình phải biết yêu thương và độ lượng để ứng xử phù hợp trước mọi tình huống”. Vào các ngày lễ, ông không quên dành cho bà những món quà đơn giản nhưng đầy ý nghĩa. Bà Nụ cũng chia sẻ: “Mọi việc lớn nhỏ trong nhà, trước kia là vợ chồng, sau con cái lớn thì đều bàn bạc và đưa ra quyết định. Sự tôn trọng giữa vợ chồng, con cái đã giúp gia đình giữ được ngọn lửa hạnh phúc”.

ffff
Niềm vui của 3 thế hệ gia đình ông Nguyễn Đình San

Theo bà H’wer Êban (Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Ea Tam) thì cuộc sống hiện đại ngày nay khiến các thành viên trong gia đình có những quan niệm sống khác nhau, nhất là khi bị gánh nặng kinh tế chi phối. Vì vậy, để gia đình được đầm ấm, mỗi thành viên cần phải có kỹ năng giao tiếp, biết đặt mình vào vị trí người khác. Hiện nay Hội Phụ nữ phường Ea Tam có 11 chi hội với 2.442 hội viên tham gia sinh hoạt. Trong các buổi sinh hoạt, hội luôn vận động tuyên truyền các chị em phụ nữ giữ gìn nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa, phát động phong trào xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Đồng thời thành lập tổ hòa giải trở thành một địa chỉ tin cậy để các chị em gặp phải những chuyện không hay trong gia đình tìm đến hỗ trợ...

  Ánh Ngọc


Ý kiến bạn đọc