Multimedia Đọc Báo in

Khi yêu thương lan tỏa

09:27, 28/06/2017

Qua công tác vận động, hỗ trợ hội viên xây dựng gia đình hạnh phúc của Hội Phụ nữ các cấp, nhiều chị em đã phát huy vai trò của mình trong việc vun đắp, “giữ lửa” cho hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái…

Hạnh phúc giản dị

Cưới nhau đã 13 năm, tổ ấm của chị H’Dưng Êban và anh Y Luân Ênuôl ở buôn Dhă Prông (xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột) luôn ấm áp, rộn rã tiếng cười. Sự quan tâm, chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình đã đan dệt sợi dây yêu thương ngày càng bền chặt. Về làm dâu nhà chồng đã lâu, chị hiểu rõ tính tình, sở thích của bà ngoại chồng, bố mẹ chồng để có cách cư xử, chăm sóc phù hợp, tạo được sự tin yêu, quý mến của mọi người. Mọi việc lớn, nhỏ trong gia đình chị đều bàn bạc và cùng chồng đưa ra quyết định để tạo sự đồng thuận. Mỗi ngày chị đều thức dậy từ 4 giờ 30 phút sáng, giặt giũ quần áo, chuẩn bị bữa ăn sáng cho cả nhà, chở 2 con đi học. Để kinh tế gia đình thêm vững chắc, ngoài 3 ha cà phê trồng xen tiêu và cây ăn quả, vợ chồng chị đầu tư chăn nuôi heo, gà theo quy mô trang trại.

Dù công việc rẫy nương khá bận rộn nhưng chị H’Dưng luôn giành thời gian chăm lo cho bữa cơm gia đình. “Bữa cơm tối với sự quây quần của tất cả các thành viên trong gia đình rất quan trọng. Mọi người cùng nghỉ ngơi sau một ngày làm việc, học tập vất vả, chia sẻ những khó khăn, khúc mắc, cha mẹ cũng nắm bắt được tâm tư, tình cảm của con để có định hướng kịp thời”, chị H’Dưng chia sẻ.

Chị Trần Hoa Lư thường xuyên nhắc nhở, kèm cặp con học bài.
Chị Trần Hoa Lư thường xuyên nhắc nhở, kèm cặp con học bài.

Đối với chị Trần Hoa Lư, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn 3 (xã Cư Êbur), hạnh phúc không ở đâu xa mà chỉ là những điều giản dị trong cuộc sống hằng ngày. Không chỉ phụ giúp chồng chăm sóc 2 ha cà phê, chị còn chăn nuôi thêm 1.000 con gà đẻ trứng, lo bữa ăn, giấc ngủ cho các thành viên trong gia đình và đưa đón 3 con đi học. Chị Lư bộc bạch: “Nhìn chồng và các con vui vẻ cười nói trong bữa cơm gia đình, hài lòng với từng món mình nấu là tôi đã cảm thấy vui và hạnh phúc”.

Được chị em tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng phụ nữ, chị Lư đã cùng Ban Chấp hành chi hội tổ chức nhiều hoạt động, phong trào sôi nổi, thu hút đông đảo hội viên là người có đạo tham gia như: hũ gạo, heo đất thực hành tiết kiệm theo gương Bác, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, hùn vốn giúp nhau phát triển kinh tế. Qua đó, các chị em thêm gần gũi, sẵn sàng giúp đỡ nhau những lúc khó khăn, hoạn nạn, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con chăm ngoan…

Đồng hành cùng chị em

Để hỗ trợ hội viên, phụ nữ, nhất là phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào có đạo, đồng bào dân tộc thiểu số xây dựng gia đình hạnh phúc, các cấp Hội trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn cung cấp các kiến thức, kỹ năng về xây dựng các mối quan hệ trong gia đình, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, tư vấn dinh dưỡng, tổ chức các hội thi nấu bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương, hội thi câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc...

Các cấp Hội còn tuyên truyền cung cấp kiến thức về “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt” gắn với tuyên truyền thực hiện các tiêu chí của Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” với nhiều nội dung phong phú như: hướng dẫn kiến thức nuôi dạy con theo khoa học, tổ chức cuộc sống gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, giáo dục trẻ vị thành niên, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, phòng ngừa tệ nạn xã hội, tảo hôn, kết hôn cận huyết thống… Xây dựng và duy trì các mô hình: “Người cha tốt của con”, “Gia đình nuôi dạy con tốt”, “Kết nối giữa cha, mẹ và con cái”, “Gia đình hạnh phúc”… thu hút đông đảo các thành viên tham gia sinh hoạt.

Bà Trần Thị Phong, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đánh giá, công tác tuyên truyền, vận động của các cấp Hội phụ nữ ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ “Vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”. Nhờ vậy, bên cạnh việc chăm lo phát triển kinh tế, tham gia các hoạt động xã hội, mỗi hội viên phụ nữ đã quan tâm vun vén cho hạnh phúc gia đình, kết nối và lan tỏa yêu thương. 

Yến Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.