Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Buôn Đôn xung kích vì cuộc sống cộng đồng

07:26, 31/03/2017

Phát huy vai trò tuổi trẻ xung kích vì cuộc sống cộng đồng, thời gian qua, Huyện Đoàn Buôn Đôn đã thực hiện nhiều phần việc, công trình thanh niên có giá trị về mặt kinh tế và ý nghĩa lớn về mặt xã hội...

Huyện Buôn Đôn hiện có hơn 20.100 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia sinh hoạt tại 29 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc. Anh Nguyễn Sỹ Nghĩa, Bí thư Huyện Đoàn Buôn Đôn cho biết, thời gian qua, phong trào thanh niên xung kích vì cuộc sống cộng đồng luôn được Huyện Đoàn chú trọng thực bằng nhiều hoạt động thiết thực như: ĐVTN tham gia bảo vệ môi trường; xây dựng các tuyến đường thanh niên tự quản; đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về công lao động, sửa chữa nhà ở; tổ chức hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”... Với tinh thần xung kích tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, lực lượng ĐVTN huyện Buôn Đôn đã tổ chức nhiều chuyến đi về các xã vùng sâu, vùng xa, thực hiện nhiều phần việc, công trình thanh niên mang ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng…

Đoàn viên thanh niên huyện Buôn Đôn tham gia nạo vét kênh mương.
Đoàn viên thanh niên huyện Buôn Đôn tham gia nạo vét kênh mương.

Trước đây, người dân ở các thôn 9, 10 và 12 (xã Ea Bar) canh tác nông nghiệp gặp nhiều khó khăn do chủ yếu phụ thuộc vào nguồn nước trời. Cuối tháng 6-2016, từ vốn ngân sách tỉnh, UBND xã Ea Bar đã phối hợp cùng Tỉnh Đoàn thực hiện công trình thanh niên làm kênh mương thủy lợi nhằm giải quyết vấn đề nước tưới cho người dân trong xã. Ông Trần Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Ea Bar phấn khởi cho hay, sau hơn một tháng triển khai xây dựng, hàng chục héc-ta ruộng đồng của bà con không còn phải lo nước tưới vào mùa nắng hạn khi hơn 1 km kênh mương đã được nạo vét, 630 m kênh mương đã được bê tông hóa. “Với sự tham gia nhiệt tình, hăng hái, không quản ngại khó khăn của gần 2.000 lượt ĐVTN của tỉnh, huyện và sinh viên tình nguyện đã giúp chúng tôi về nguồn nhân công lao động; nếu không chắc chắn địa phương sẽ gặp khó khăn trong việc cân đối nguồn vốn và tiến độ thực hiện công trình”- ông Toàn cảm kích nói.

 
“Bằng các hoạt động tình nguyện sôi nổi, hiệu quả và thiết thực, lực lượng ĐVTN trong tỉnh nói chung, huyện Buôn Đôn nói riêng đang thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng, khẳng định vai trò xung kích trên mọi lĩnh vực, góp phần xây dựng phát triển quê hương” 
 
Anh Võ Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh

Không chỉ nhiệt tình với các phong trào tại địa phương, ĐVTN huyện Buôn Đồn còn hăng hái tham gia các hoạt động ý nghĩa khác diễn ra ngoài tỉnh. Điển hình như vào giữa tháng 12-2016, hưởng ứng lời kêu gọi chung tay đóng góp giúp đồng bào miền Trung bị bão lụt do Trung ương Đoàn và Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động, Huyện Đoàn Buôn Đôn đã đến xã Quảng Tiến, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) để trực tiếp thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người dân bị thiệt hại do bão lụt. Tại đây, Huyện Đoàn đã trao tặng 370 suất quà tặng các gia đình và các em học sinh khó khăn với tổng giá trị hơn 162 triệu đồng. Toàn bộ số tiền ý nghĩa này đã được ĐVTN trong huyện quyên góp và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn toàn huyện ủng hộ, giúp đỡ.

Những ngày giáp Tết vừa qua, người dân xã biên giới Krông Na ai cũng vui mừng khi Tỉnh Đoàn, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Buôn Đôn phối hợp một số đơn vị của tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình “Xuân về với miền cao nguyên” tại đây. Chương trình đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; tặng hơn 200 phần quà cho người dân khó khăn; tặng 1.500 phần quà gồm bánh kẹo, sữa cho các em học sinh… với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Anh Nguyễn Sỹ Nghĩa cho hay, chỉ tính riêng trong năm 2016, Huyện Đoàn Buôn Đôn đã thực hiện 4 công trình thanh niên cấp huyện với tổng trị giá 268 triệu đồng; phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh thực hiện 1 công trình nước sạch tại buôn Đrang Phôk (xã Krông Na); tổ chức 5 đợt hành trình nhân ái, trao tặng 500 phần quà trị giá gần 100 triệu đồng cho các gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tu sửa 3 căn nhà, tặng 28 phần quà các hộ gia đình chính sách với giá trị gần 20 triệu đồng… 

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.