Multimedia Đọc Báo in

Trao gửi yêu thương

07:25, 31/03/2017

Bằng những hoạt động xã hội thiết thực, ý nghĩa, Cục An ninh Tây Nguyên và các đơn vị phối hợp đã để lại trong lòng người dân xã Hòa Đông (huyện Krông Pắc) những tình cảm thân thương, đáng nhớ.

Vì sức khỏe cộng đồng

Khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 740 người dân là một trong chuỗi hoạt động hướng về cơ sở của Cục An ninh Tây Nguyên và Bệnh viện 30-4 (TP. Hồ Chí Minh) được bà con xã Hòa Đông đánh giá cao. 

Từ sáng sớm, hàng trăm lượt người dân đã có mặt tại UBND xã Hòa Đông để được chăm sóc sức khỏe. Nhằm tạo không gian rộng rãi, mát mẻ cho người dân đến thăm khám, Ban tổ chức chương trình đã lắp rạp che nắng, chuẩn bị nước uống, đồng thời bố trí đội ngũ cán bộ hướng dẫn cụ thể nơi ghi phiếu, khám bệnh, khu phát thuốc. Còn với Bệnh viện 30-4, từ trước ngày diễn ra chương trình, đơn vị đã chuẩn bị thiết bị y tế hiện đại, bố trí các phòng khám khác nhau để người dân đến thăm khám có điều kiện thuận lợi nhất.  

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên trao bảng hỗ trợ  mô hình thoát nghèo tặng các hộ dân.
Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên trao bảng hỗ trợ mô hình thoát nghèo tặng các hộ dân.

Tuổi cao, lại hay đau yếu khiến đôi chân của bà Nguyễn Thị Hường (72 tuổi, thôn Toàn Thắng) trở nên chậm chạp. Thấy bà đến khám bệnh, các chiến sĩ công an nhanh chóng hướng dẫn thủ tục và tận tình thăm khám. Bà vui mừng: “Tôi bị mất ngủ thường xuyên, tay chân hay nhức mỏi, khó chịu; nay được các cháu tận tình hỏi han, kê đơn thuốc khiến tôi thấy yên tâm, thoải mái hơn nhiều”.

Không hiếm người lớn tuổi, bị bệnh nặng đến đây khám đều hài lòng trước thái độ của đội ngũ y, bác sĩ trẻ, căng tràn nhiệt huyết. Chứng kiến sự tận tình của các bác sĩ khi chăm sóc sức khỏe cho người dân buôn mình, em H’Lệ Êban (buôn Ea Kmát) chia sẻ rằng, nhiều người nghĩ khám bệnh miễn phí thường sơ sài, qua loa, nhưng em nhận thấy các cô chú ở đây rất tận tâm và trách nhiệm… 

Hỗ trợ giúp bà con thoát nghèo

Nhằm hỗ trợ một số hộ dân trên địa bàn xã Hòa Đông thoát nghèo bền vững, Cục An ninh Tây Nguyên đã cùng nhà tài trợ, chính quyền địa phương khảo sát tình hình thực tế, tổ chức bình xét, lựa chọn, nắm bắt nguyện vọng của các gia đình để có cách giúp đỡ hiệu quả nhất.

 

Thượng tá Trương Thế Sơn, Trưởng phòng Chính trị - Hậu cần, Cục An ninh Tây Nguyên chia sẻ: Trong những năm qua, đơn vị đã phối hợp trao tặng hàng chục ngôi nhà Đại đoàn kết, hàng trăm suất quà; tổ chức hiến máu nhân đạo; khám, chữa bệnh miễn phí cho hàng nghìn lượt bà con… nhằm hỗ trợ, động viên bà con vượt mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 
 
 

Hơn nửa đời người chăm chỉ làm lụng nương rẫy, nhưng gia đình ông Y Brăm Byă (buôn Ea Kmát) vẫn chật vật vì thiếu kế sinh nhai. Ước mơ có được 1 con bò giống để làm đầu cơ nghiệp của gia đình ông trở thành hiện thực khi được Cục An ninh Tây Nguyên giúp đỡ. Ông tâm sự rằng, gia đình khó có được số tiền lớn để mua bò giống, vì vậy sẽ cố gắng chăm sóc nó thật tốt để không phụ lòng giúp đỡ của các chú công an.

Vì thấy dê là loại vật dễ chăm sóc, nhanh thích nghi với môi trường sống, lại sinh trưởng tốt nên gia đình chị H’Wơi Êban (buôn Ea Kmát) đã đề đạt nguyện vọng đến các chiến sĩ Cục An ninh Tây Nguyên. Sau đó, đơn vị đã cùng nhà tài trợ lựa chọn, mua và tặng gia đình chị 9 con dê giống. Nhận được hỗ trợ sinh kế, chị H’Wơi rất vui và tự hứa sẽ nỗ lực, chăm chỉ làm lụng, sớm đưa gia đình thoát khỏi cảnh khó khăn…

Để giúp 5 hộ dân thoát nghèo bền vững, các đơn vị không chỉ hỗ trợ vật nuôi, mà còn giúp làm chuồng trại, hướng dẫn kỹ thuật, cung cấp thêm thức ăn chăn nuôi. Định kỳ hằng tuần, các đơn vị sẽ kiểm tra hoạt động của mô hình, qua đó từng bước giúp các hộ dân nắm chắc kỹ thuật để chăm sóc, phát triển vật nuôi.

Đúng như tên gọi của chương trình “Trao gửi nghĩa tình”, dù chỉ diễn ra 1 ngày, nhưng bằng sự chân thành, nhiệt huyết, cán bộ, chiến sĩ Cục An ninh Tây Nguyên cùng các đơn vị phối hợp đã mang đến tình yêu thương cho hàng trăm hộ gia đình. Ngoài hỗ trợ kế sinh nhai cho các hộ nghèo, các đơn vị đã trao trên 150 suất quà tặng gia đình chính sách, già làng uy tín, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao 15 chiếc xe đạp tặng học sinh vượt khó học giỏi; khám bệnh cho 740 lượt người dân… 

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.