Multimedia Đọc Báo in

Sẻ chia Tết ấm

07:37, 20/01/2017

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã và đang thực hiện chương trình tặng quà Tết đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, neo đơn...

Theo chân các đoàn công tác đi thăm hỏi bà con có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi mới cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm hết mực chí tình. Giá trị những món quà tuy không lớn, nhưng lại chứa đựng ý nghĩa tinh thần đối với các hoàn cảnh khó khăn. Tại buôn Ea Đray (xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc), cán bộ, nhân viên Trường Trung cấp Đắk Lắk không chỉ tặng quà Tết cho đồng bào nghèo mà còn đến tận từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn để thăm hỏi, động viên bà con. Xúc động trước tình cảm của tập thể nhà trường, bà Amí Thanh chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên năm nào cả nhà cũng phải gói ghém lắm mới có Tết. Năm nay, được các thầy Trường Trung cấp Đắk Lắk và nhiều cơ quan khác quan tâm nên gia đình chúng tôi ấm lòng hơn”.

Trao quà Tết của HDBank Đắk Lắk đến bà con Trại phong Ea Na.
Trao quà Tết của HDBank Đắk Lắk đến bà con Trại phong Ea Na.

Trại phong Ea Na (huyện Krông Ana) cũng là nơi được nhiều đơn vị quan tâm mỗi dịp tết đến xuân về. Trong những ngày cận tết, cùng Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP. Hồ Chí Minh Chi nhánh Đắk Lắk (HDBank Đắk Lắk) đến thăm, tặng quà tại Trại phong Ea Na mới tận thấy được nỗi khó khăn của bà con, nghèo khổ lại thêm bệnh tật đeo bám dai dẳng nên sự quan tâm của các nhà hảo tâm cũng chính là nguồn động viên lớn lao đối với bệnh nhân ở trại phong trong dịp tết này. Nhiều người trong đoàn không khỏi xúc động trước hoàn cảnh của vợ chồng bà H’Nhíp. Đến từ khá sớm, hai ông bà chọn một góc lặng lẽ ngồi. Cả hai người đều là bệnh nhân phong, không có con cái, nên nay đã ngoài 70 tuổi vẫn chỉ biết nương tựa nhau để sống. Vừa xếp quà vào gùi, bà H’Nhíp luôn miệng: “Cảm ơn, cảm ơn nhiều lắm”. Nhìn bà H’Nhíp gùi quà đi trước, người chồng già tàn tật chống gậy lủi thủi đi theo sau, bóng khuất xa dần trên con đường lởm chởm đá, sống mũi bỗng chợt thấy cay cay…

Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Đắk Lắk thăm hỏi, tặng quà Tết một hộ dân tại buôn Ea Đray (xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc).
Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Đắk Lắk thăm hỏi, tặng quà Tết một hộ dân tại buôn Ea Đray (xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc).

Thầy Lê Thanh Hùng – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Trung cấp Đắk Lắk cho hay, khi Công đoàn nhà trường phát động đóng góp để chuẩn bị quà tết cho người nghèo, tất cả đoàn viên công đoàn đều tích cực hưởng ứng. Còn tại HDBank Đắk Lắk, Phó Giám đốc Trần Thị Diễm Vân cho biết, khi Chi nhánh lập kế hoạch chuẩn bị tết cho người nghèo, lập tức hội sở chính đã phê duyệt và cấp kinh phí để thực hiện với phương châm cố gắng càng nhiều hoàn cảnh được thụ hưởng càng tốt, để góp phần giúp bà con nghèo đón tết trọn vẹn, đầy đủ hơn. Lãnh đạo Trại phong Ea Na cho rằng, tình cảm, nhất là sự sẻ chia của những nhà hảo tâm, không những giúp bệnh nhân phong vượt qua khó khăn về vật chất mà còn tạo thêm động lực để họ chiến thắng bệnh tật.

Xuân năm nay, mỗi cơ quan, đơn vị đều chọn cho mình một chủ đề chương trình từ thiện. Thế nhưng dẫu có là chủ đề gì, tất cả đều có chung một giá trị, ý nghĩa là sẻ chia yêu thương đối với những hoàn cảnh khó khăn để họ đều có cơ hội hưởng một cái Tết cổ truyền dân tộc ấm cúng.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc