Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp nghĩa tình đồng đội

15:13, 14/09/2016

Nhằm hỗ trợ các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” do hội viên đóng góp hằng năm, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Krông Bông đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như tặng nhà “Nghĩa tình đồng đội”, tặng sổ tiết kiệm, trao tặng bò giúp các hội viên có điều kiện phát triển kinh tế.

 Kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Hội CCB huyện Krông Bông đã trao tặng một cặp bò trị giá 23 triệu đồng cho gia đình hội viên Nguyễn Cảnh Hạnh (thôn 6, xã Hòa Phong). Không thể nói hết niềm xúc động của ông Hạnh khi được nhận món quà đầy nghĩa tình từ các đồng đội của mình. Vốn quê Nghệ An, ông Hạnh nhập ngũ năm 1974 và tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Nam. Đến năm 1980, ông phục viên, trở về quê nhà nhưng do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên ông đã đưa gia đình vào huyện Krông Bông lập nghiệp. Trong những năm qua dù rất chăm chỉ lao động nhưng cuộc sống của gia đình ông vẫn gặp vô vàn khó khăn, thu nhập chỉ đủ “đắp đổi qua ngày”. Vì thế, cặp bò mà đồng đội hỗ trợ được ông xem như một cơ hội để cải thiện cuộc sống gia đình.

Cũng là một cựu chiến binh nghèo nhưng ông Hà Văn Hiếm (buôn Knung, xã Cư Pui) còn bị nhiễm chất độc da cam. Đáng buồn là 3 trong số 5 người con của ông sinh ra bị phơi nhiễm chất độc da cam. Hoàn cảnh khó khăn, lại tốn nhiều chi phí thuốc thang khiến cuộc sống gia đình ông luôn túng thiếu. Năm 2014 Hội CCB huyện Krông Bông đã tặng gia đình ông Hiếm 2 con bò sinh sản. Gia đình ông còn được Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh xây tặng một ngôi nhà tình nghĩa. Đến nay đàn bò đã phát triển lên 5 con, nhờ đó cuộc sống gia đình ông Hiếm đã bớt khó khăn hơn rất nhiều.

Theo ông Trần Văn Việt, Chủ tịch Hội CCB huyện Krông Bông, quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của huyện phát động từ năm 2012 và được các hội viên hưởng ứng tích cực. Trong 3 năm qua, Hội đã huy động được 143 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này và nguồn vận động thêm từ các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp, Hội CCB huyện đã hỗ trợ xây dựng mới 21 ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” và sửa chữa 3 nhà với tổng số tiền hơn 722 triệu đồng; tặng 4 con bò cho các hội viên nghèo với trị giá 43 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn tặng 3 sổ tiết kiệm cho hội viên nghèo trị giá 9 triệu đồng, hỗ trợ cho một học sinh mồ côi cha lẫn mẹ 3 triệu đồng. Bên cạnh đó, trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, các Hội CCB cơ sở còn vận động gần 2 tỷ đồng cho các hội viên vay không lãi hoặc lãi suất thấp. 

Có thể nói, những việc làm thiết thực, ý nghĩa và ấm tình đồng đội của Hội CCB huyện Krông Bông đã góp phần tích cực giúp các hội viên giảm bớt khó khăn, khích lệ họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.  

Mai Viết Tăng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.