Multimedia Đọc Báo in

Chương trình phát thanh "thương hiệu" Mùa hè xanh

09:52, 01/08/2016

Bên cạnh những việc làm thiết thực trong Chiến dịch Mùa hè xanh 2016, tại xã Ea Đrông (huyện Buôn Hồ), các bạn thanh niên tình nguyện (TNTN) đã có sáng kiến thực hiện hình thức tuyên truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh của xã…

“Mời quý vị và các bạn lắng nghe chương trình phát thanh của đội TNTN xã Ea Đrông, thị xã Buôn Hồ…”. Đúng 17 giờ hằng ngày, đoạn âm thanh trên lồng với những bài nhạc không lời về quê hương đã trở nên thân quen với người dân của xã Ea Đrông trong những ngày hè này. Đây là chương trình phát thanh đặc biệt do chính các TNTN Mùa hè xanh thực hiện. “Ngay khi vừa xuống đến địa bàn, do có sự chuẩn bị trước cũng như sự đồng ý của Ban Chỉ huy chiến dịch TNTN hè nên chúng em đã trao đổi, đề xuất với Đảng ủy, UBND xã và bắt tay ngay vào công việc” - bạn Nguyễn Nhật Hoàng, đội trưởng đội TNTN buôn Trắp, phụ trách chương trình phát thanh phấn khởi nói.

Một buổi phát sóng chương trình của đội TNTN.
Một buổi phát sóng chương trình của đội TNTN.

Chương trình phát thanh luôn được bắt đầu bằng rất nhiều câu chuyện hay, ý nghĩa trong cuộc sống như: chuyện làm giao thông nông thôn, văn hóa giao thông, tâm hồn cao thượng...; tiếp đó là những chuyên đề tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; phòng chống đuối nước, ngộ độc thực phẩm… rất gần gũi, sát thực với đời sống của đồng bào. Bên cạnh những câu chuyện nhân văn tìm kiếm và dẫn nguồn trên mạng thì những tờ rơi tuyên truyền mà Chiến dịch TNTN Mùa hè xanh 2016 cấp phát là những tài liệu giá trị để thực hiện chương trình. Không chỉ có nội dung tuyên truyền, Hoàng còn linh động lồng ghép vào chương trình “Quà tặng âm nhạc”, từ đó tạo sự hứng khởi cho các bạn trẻ tham gia bàn luận, tặng nhau những bài hát qua loa phát thanh. Bạn Y Níu M’lô háo hức: “Nghe kênh phát thanh em học hỏi thêm nhiều kiến thức, lại có thể tặng bạn bè, gia đình những bài hát mà mình yêu thích. Đây quả là một hoạt động bổ ích cho chúng em theo dõi vào mỗi chiều”.

Năm nay, xã Ea Đrông tiếp nhận 29 TNTN sinh hoạt tại 3 buôn: Klat C, Trăp và Dhu. Với đặc thù là các buôn có đông người dân tộc thiểu số nên bên cạnh tuyên truyền bằng cách phát tờ rơi thì hình thức phát thanh là một kênh tuyên truyền mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Anh Vi Kiều Hưng, Bí thư Đoàn xã cho biết, sau khi nghe các chương trình phát thanh, nhiều thanh thiếu niên đã tìm đến các tổ TNTN trên địa bàn để trao đổi, giao lưu và nhận các tờ rơi phổ biến kiến thức. Dự kiến khi kết thúc Chiến dịch, Đoàn xã sẽ tiếp tục thực hiện chương trình phát thanh này. Còn Bí thư Đảng ủy xã Ea Đrông Trần Hậu Hương nhận xét: “Hiểu rõ vai trò quan trọng của phát thanh đối với công tác tuyên truyền nên Đảng ủy, UBND xã đồng ý phối hợp thực hiện chương trình với các cháu TNTN, đặc biệt là trong khâu duyệt chương trình trước khi phát thanh chính thức. Từ đó, chương trình đã góp phần giúp thanh thiếu niên, đồng bào các dân tộc trên địa bàn có dịp được tìm hiểu thêm về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần trang bị thêm kiến thức, nâng cao dân trí”.

 Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc