Multimedia Đọc Báo in

Chợ B huyện Krông Năng "chưa dùng đã bẩn"

10:54, 19/08/2016

Khu chợ B - Chợ trung tâm thị trấn Krông Năng được xây dựng tháng 3-2015, công trình dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11-2015 gồm các hạng mục: Nhà lồng B, khu giết mổ gia cầm, bể xử lý nước thải, tường rào, đài nước 5 m3, hạ tầng kỹ thuật với tổng nguồn vốn trên 9,6 tỷ đồng. Tuy nhiên đến thời điểm này, công trình chợ B Krông Năng vẫn trong tình trạng bỏ hoang, mất vệ sinh và xuống cấp ở một số hạng mục.

Dạo một vòng qua khu chợ, hình ảnh dễ nhận thấy là rác thải, bụi đất, vết bẩn bám đầy trên tường và các ki ốt; thêm vào đó là mùi hôi thối nồng nặc do người dân đi vệ sinh luôn trong các gian hàng. Công trình đã xuất hiện một số vết nứt trên nền xi măng; mái tôn lấm chấm lỗ thủng. Các ki ốt tuy có cửa kéo nhưng không có ổ khóa hay niêm phong, người dân tự ý bỏ đồ, mang hàng vào bán mà không có sự cho phép, quản lý, giám sát. Chị Lê Thị Huệ, nhà ở xã Phú Xuân, chủ quầy hàng quần áo cho biết, chị thấy các ki ốt mới xây trong chợ B để lâu mà không thấy ai sử dụng, lại không khóa cửa nên chị mang hàng vào ngồi bán. Nhiều người khác sử dụng ki ốt để bỏ đồ vào như chị nhưng chưa thấy ban quản lý chợ hay các cơ quan chức năng có ý kiến gì ...

Tình trạng bỏ hoang, mất vệ sinh ở khu chợ B huyện Krông Năng.
Tình trạng bỏ hoang, mất vệ sinh ở khu chợ B huyện Krông Năng.

Ông Trương Quang Võ, Phó Ban Quản lý chợ Krông Năng cho hay, tình trạng mất vệ sinh như trên là do ý thức của người dân quá kém. Trong khi đó các ki ốt hàng trong chợ chưa được đấu giá nên chưa có chủ sở hữu. Khu chợ B không được đầu tư cửa cổng hay hệ thống khóa cửa tại các ki ốt nên không thể kiểm soát người ra vào được. Việc chậm trễ đưa vào hoạt động là do HTX Vận chuyển – Cơ giới Krông Năng, đơn vị chủ quản, vận hành chợ chưa hoàn thành khâu đấu giá các ki ốt. Để giải quyết tình trạng mất vệ sinh, Ban Quản lý chợ chỉ nhắc nhở người dân và thực hiện tổng vệ sinh chợ hằng tháng chứ chưa có biện pháp nào cụ thể để ngăn chặn.

Khi liên hệ với Ban Quản lý các dự án xây dựng huyện Krông Năng, đơn vị chủ đầu tư dự án này, ông Huỳnh Tấn Bảo, Giám sát kỹ thuật cho biết, dự án đã được tiến hành nghiệm thu và bàn giao cho đơn vị sử dụng là HTX Vận chuyển – Cơ giới Krông Năng và Ban Quản lý chợ Krông Năng từ  tháng 1-2016 (có kèm theo văn bản nghiệm thu). Như vậy, chợ đã hoàn thành việc xây dựng, đã được bàn giao cho đơn vị sử dụng quản lý thì trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn là của Ban Quản lý chợ.

Rõ ràng, nhu cầu sử dụng chợ có ki ốt, nhà lồng có mái che, có nhà vệ sinh, hệ thống phòng cháy chữa cháy bảo đảm…  để giao thương mua bán của bà con trên địa bàn đang rất bức thiết. Trong khi đó khu chợ B Chợ trung tâm thị trấn Krông Năng xây xong vẫn ở trong tình trạng bỏ hoang khiến công trình trở nên mất vệ sinh và xuống cấp gây lãng phí tiền của và bức xúc trong dư luận.       

Khả Ngân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.