Multimedia Đọc Báo in

1.953 trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp

17:57, 16/12/2015

Thực hiện Dự án xây dựng và phát triển hệ thống cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, trong giai đoạn 2011-2015, toàn tỉnh có 6 xã triển khai thí điểm mô hình hệ thống cung cấp dịch vụ; 10 trường THCS triển khai thí điểm mô hình bảo vệ trẻ em và tư vấn học đường; thành lập đường dây nóng và mạng lưới cộng tác viên tại 2.470 thôn, buôn, tổ dân phố.

222
Nhóm trẻ em nòng cốt thực hành kỹ năng làm việc nhóm tại hội nghị tập huấn do Sở LĐTBXH tổ chức

Nhờ vậy, trong 5 năm qua các hệ thống dịch vụ trên đã tổ chức tư vấn, tham vấn và can thiệp trợ giúp cho 1.953 trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt như bị bạo lực, xâm hại tình dục, rối nhiễu tâm trí, tự kỷ, vi phạm pháp luật, lao động sớm, tai nạn thương tích... Phần lớn các em sau khi được tư vấn, can thiệp trợ giúp đã ổn định tâm lý hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra các mô hình còn tư vấn cho 413 gia đình có trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt như: bạo lực gia đình, bỏ học, nghiện rượu, ma túy, bố mẹ ly hôn... Đồng thời, các ngành liên quan đã vào cuộc, can thiệp và đề nghị điều tra kịp thời, xét xử công khai một số vụ bạo hành trẻ em.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.