Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội Công nhân lao động Khu công nghiệp Hòa Phú: Sôi nổi, thiết thực, gắn kết người lao động

15:04, 16/05/2015

Lần đầu tiên được tổ chức, Ngày hội Công nhân lao động Khu công nghiệp Hòa Phú nằm trong chuỗi các sự kiện của Tháng Công nhân năm 2015 với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực đã tạo “sân chơi” thu hút đông đảo doanh nghiệp, công nhân lao động (CNLĐ) tham gia.

Hàng trăm CNLĐ chăm chú dõi theo chương trình văn nghệ chào mừng, tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia ngày hội, tặng quà CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; cùng tham gia nhắn tin ủng hộ kinh phí xây dựng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma cũng như chương trình khám bệnh, cấp thuốc, tuyên truyền, phổ biến pháp luật; nhiệt tình hò reo, cổ vũ đồng nghiệp giao lưu thể thao… Đó là hình ảnh có thể thấy được ở Ngày hội CNLĐ Khu công nghiệp Hòa Phú do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và Tỉnh Đoàn phối hợp tổ chức mới đây nhân Tháng Công nhân năm 2015. Ông Võ Văn Tâm, Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cho biết: “Bận rộn với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, người lao động ở Khu công nghiệp Hòa Phú ít có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong công việc, cuộc sống. Do vậy, với mong muốn tạo “sân chơi” bổ ích, lành mạnh để công nhân lao động gắn kết với nhau, gắn bó hơn với doanh nghiệp nên Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã tích cực phối hợp với các đơn vị tổ chức Ngày hội Công nhân lao động năm 2015 và đã thu hút đông đảo CNLĐ tại khu công nghiệp và các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn ngành Công thương tỉnh tham gia”.

 CNLĐ tham gia giao lưu thể thao tại ngày hội.
CNLĐ tham gia giao lưu thể thao tại ngày hội.

Không hề có khoảng cách, thay vào đó là sự thân thiện, cởi mở, CNLĐ đã cùng chơi hết mình ở các nội dung thi đấu bóng chuyền, kéo co, bịt mắt đập niêu. Anh Hồ Chí Thân, công nhân Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á phấn khởi: “Đây thực là ngày hội lớn của CNLĐ. Từ các hoạt động được tổ chức, tôi cảm nhận được sự quan tâm sâu sắc của các cấp, ngành đối với đời sống của CNLĐ. Qua đó, mỗi CNLĐ sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm nâng cao hiệu suất lao động, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của doanh nghiệp, công đoàn”. Lần đầu tiên được tham gia ngày hội của CNLĐ có quy mô lớn như thế này, chị Đỗ Thị Minh Hạnh, kế toán Công ty TNHH Xây dựng Đại Tín hồ hởi: “Các hoạt động được tổ chức trong ngày hội đều hướng đến CNLĐ. Lần đầu tiên, tôi và CNLĐ tại khu công nghiệp được cùng giao lưu thể thao, tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. Tôi rất mong công đoàn và các ngành hữu quan tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động như thế này hơn nữa nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động”. Bên cạnh các hoạt động trên, điểm nhấn của ngày hội là chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động, Luật Công đoàn năm 2012, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT có hiệu lực từ ngày 1-1-2015. Bằng hình thức thuyết trình, cung cấp tài liệu, tờ gấp, Ban tổ chức đã linh hoạt lồng ghép tuyên truyền trực quan thông qua game show, vui chơi có thưởng, giúp người lao động dễ dàng tiếp thu, nâng cao kiến thức, hiểu biết pháp luật. Chị Huỳnh Thị Lệ, công nhân Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á bày tỏ: “Qua buổi tuyên truyền pháp luật, tôi mới thực sự hiểu được vai trò, chức năng, hoạt động của tổ chức công đoàn cũng như những quyền lợi của người lao động khi được ký kết hợp đồng lao động, tham gia BHYT đầy đủ. Từ nay trở đi, nếu có trở ngại gì trong quá trình lao động sản xuất và các chế độ, chính sách, tôi và các CNLĐ sẽ nhờ tổ chức công đoàn tư vấn, can thiệp, giúp đỡ”.

Ông Trần Tuấn Anh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Ngày hội CNLĐ là một trong những sự kiện quan trọng trong Tháng Công nhân năm 2015 và lần đầu tiên được LĐLĐ tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp vì đời sống văn hóa, tinh thần của người lao động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, giao lưu, tăng cường đoàn kết trong CNLĐ. Đồng thời, thông qua ngày hội, công đoàn nắm bắt cụ thể đời sống, việc làm, nhu cầu, nguyện vọng của CNLĐ tại khu công nghiệp, qua đó chủ động phối hợp với người sử dụng lao động giúp CNLĐ nâng cao kiến thức, hiểu biết về pháp luật lao động, Luật Công đoàn; động viên, khích lệ CNLĐ hăng say lao động, cống hiến, đồng thời biết cách bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình. Phát huy kết quả này, sắp tới LĐLĐ tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động như trên tại những cụm công nghiệp, đơn vị có đông CNLĐ trên địa bàn nhằm tạo “sân chơi” hấp dẫn, thiết thực cho CNLĐ”.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.