Multimedia Đọc Báo in

Gần 79% xã, thị trấn của huyện Krông Bông đạt chuẩn quốc gia về y tế

21:34, 15/05/2015

Theo thông tin từ Phòng Y tế huyện Krông Bông đến thời điểm này, trên địa bàn huyện đã có 11/14 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế xã theo Bộ tiêu chí mới, đạt gần 79%.

Khám bệnh cho người dân tại trạm y tế xã Khuê Ngọc Điền (huyện Krông Bông)
Khám bệnh cho người dân tại trạm y tế xã Khuê Ngọc Điền (huyện Krông Bông)

Các địa phương nói trên gồm: thị trấn Krông Kmar và các xã Hòa Lễ, Hòa Sơn, Yang Reh, Cư Kty, Khuê Ngọc Điền, Hòa Tân, Hòa Thành, Ea Trul, Hòa Phong và Dang Kang.

Bác sĩ Nguyễn Thị Dung, Trưởng phòng Y tế huyện Krông Bông cho biết, khó khăn lớn nhất trong quá trình tiến tới đạt chuẩn quốc gia về y tế ở các xã là việc thực hiện các chỉ tiêu về tỷ lệ hộ gia đình trong xã sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; tỷ lệ tăng dân số tự nhiên; tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên; tỷ lệ người dân tham gia BHYT, bởi những chỉ tiêu này không phải các trạm y tế muốn là làm được mà còn phụ thuộc vào các yếu tố khách quan như sự lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền địa phương, mặt bằng dân trí và nhận thức của người dân...

Trong năm 2015, huyện Krông Bông phấn đấu có thêm xã Yang Mao đạt chuẩn quốc gia về y tế theo Bộ tiêu chí mới, nâng tỷ lệ xã đạt chuẩn quốc gia về y tế của huyện lên 85,7%.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc