Multimedia Đọc Báo in

Những bông hoa đẹp trong phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" TP. Buôn Ma Thuột

10:46, 21/10/2014
Phong trào thi đua 5 năm qua phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu” của Hội CCB TP. Buôn Ma Thuột đã có những bước phát triển mới, đi vào chiều sâu và hướng về cơ sở.
 
Nhiều nơi có phong trào khá đều và đa dạng; đã có nhiều biện pháp, hình thức phong phú duy trì các hoạt động của Hội, giữ vững danh hiệu tổ chức Hội trong sạch vững mạnh xuất sắc; có thể kể đến như: Hội CCB phường Tân Lập; Hội CCB xã Ea Tu; Chi hội buôn Mduk, Hội CCB phường Ea Tam. Đó là phong trào giúp nhau xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế của Hội CCB xã Hòa Khánh với nhiều hội viên thoát nghèo bền vững; đó là Chi hội thôn 11, xã Hòa Thắng đã có trên 70% gia đình hội viên có kinh tế khá và giàu; hay như Chi hội 9, Hội CCB phường Tân Hòa đã huy động xây dựng quỹ đồng đội đạt bình quân trên 3 triệu đồng/hội viên; hoặc Câu lạc bộ Cựu Quân nhân của Hội CCB phường Thống Nhất với cách làm hay về xây dựng và hoạt động… Bên cạnh đó cũng đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu trên các mục tiêu thi đua như: CCB Nguyễn Hữu Vượng, hội viên Hội CCB xã Ea Tu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ea Tu luôn thể hiện tinh thần “bộ đội Cụ Hồ” trong công tác, hoàn thành tốt công việc đảm nhiệm; CCB Hoàng Thị Thạch (hội viên Hội CCB xã Hòa Xuân) trực tiếp tham gia công tác xây dựng Đảng ở xã, đã thực hiện tốt vai trò của mình với phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”; CCB Y Ninh Niê, Chi hội trưởng Chi hội buôn Kbu, Hội CCB xã Hòa Khánh là người dân tộc thiểu số tại chỗ, đã vận động thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng ở buôn cho nhân dân; CCB Nguyễn Tấn Chính, Chủ tịch Hội CCB xã Hòa Khánh với hoạt động kinh doanh có quy mô và đã thành công, liên tục phát triển trở thành một trong những doanh nhân tiêu biểu trong đội ngũ những người lính Cụ Hồ trên mặt trận mới, hằng năm đóng góp vào ngân sách Nhà nước trên 2 tỷ đồng, ngoài ra còn giúp đỡ nhiều gia đình hội viên bằng cả vật chất và tinh thần vươn lên thoát nghèo bền vững. Đó còn là CCB Hồ Việt Sang, hội viên Chi hội 5, Hội CCB xã Hòa Thuận với vai trò của người thầy thuốc đã vận dụng vừa châm cứu kết hợp với sử dụng thuốc Nam, giúp 52 ca nghiện ma túy cắt cơn, cai thành công hàng trăm ca nghiện rượu trên địa bàn, góp phần tích cực củng cố an ninh ở địa phương và nhiều năm được các cấp Hội, ngành Công an khen thưởng. Ngoài ra, còn nhiều CCB khác nữa với các mô hình trang trại, dịch vụ, sản xuất, chế biến, chăn nuôi quy mô lớn, có hiệu quả trong những năm vừa qua… Tất cả đã tạo nên một bức tranh sinh động trên các hoạt động của Hội bằng chất liệu của phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”.

Có thể nói, phong trào thi đua vừa là động lực, vừa là mục tiêu để thúc đẩy các hoạt động của Hội; nội dung thi đua đã bám sát và gắn chặt với chỉ tiêu thi đua của Hội cấp trên. Đây là nhân tố quyết định để đưa phong trào thi đua hoạt động đúng hướng có chất lượng và hiệu quả thiết thực. Bên cạnh đó, Hội cũng đã tổ chức chỉ đạo, điều hành phong trào thi đua một cách tập trung, thống nhất, gắn phong trào thi đua thường xuyên với phong trào thi đua đột kích, tập trung có trọng điểm vào nhiệm vụ chủ yếu; kịp thời sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, khen thưởng chính xác và thực hiện dân chủ, đồng thời phát huy tính tự giác, tiềm năng to lớn, đa dạng của các thế hệ CCB… Với thành tích trong phong trào thi đua, Hội CCB TP. Buôn Ma Thuột đã được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Cờ thi đua, UBND tỉnh tặng Bằng khen, Hội CCB tỉnh và UBND TP. Buôn Ma Thuột tặng Giấy khen; năm 2014 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Nguyễn Xuân Thụ


Ý kiến bạn đọc