Multimedia Đọc Báo in

Góp sức trẻ vì cuộc sống cộng đồng

09:08, 22/10/2014
Đi cùng với hơn 40 đoàn viên thanh niên xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột) trong ngày tham gia góp công làm đường bê tông với người dân buôn Đung mới cảm nhận hết được niềm vui, niềm hạnh phúc và ý nghĩa của hoạt động này.

Ngày ra quân đầu tiên, mới hơn 6 giờ sáng nhưng không khí làm việc của mọi người tại đây đã hết sức sôi nổi. Có mặt tại đoạn đường từ rất sớm, bạn Trần Anh Quân (Chi đoàn thôn 2) chia sẻ: “Nhà mình ở gần đây nên mình biết, vào mùa mưa, đoạn đường này rất lầy lội khiến người dân đi lại rất khó khăn. Khi được Đoàn xã huy động tham gia làm đường thì không chỉ mình mà các bạn thanh niên trong xã ai có điều kiện cũng hăng hái góp sức”. Đi suốt đoạn đường, có lẽ điều ấn tượng nhất là sự hăng say làm việc không mệt mỏi của những người trẻ tuổi nơi đây. Giữa buổi trưa, trên đoạn đường dài gần 200 mét, người dọn vệ sinh, người xúc cát, rải đá, trộn bê tông… tiếng cười nói râm ran xen lẫn với tiếng hát dường như để xua tan đi sự mệt mỏi, làm dịu đi cái nắng gay gắt, tiếp thêm động lực để các chiến sĩ tình nguyện chiếc áo xanh hăm hở làm việc. Lau vội những giọt mồ hôi, bạn Phạm Ngọc Tuyên (Chi đoàn Dân quân tự vệ xã) hăng hái kể: “Những ngày đầu khi mới tham gia cùng mọi người do chưa quen công việc tay chân nên về nhà đau mỏi hết người, mình chỉ lăn ra ngủ, không làm thêm được việc gì nhưng lâu dần thành quen. Giờ mình là tay trộn hồ chuyên nghiệp rồi đấy!”. Cùng góp sức với thanh niên tham gia làm đường, anh Trần Thanh Hợi (buôn Đung) tâm sự: “ Có con đường bê tông sạch đẹp để đi lại thuận tiện là ước mơ từ nhiều năm nay của người dân trong buôn. Cũng nhờ các bạn trẻ tham gia góp công xây dựng nên chi phí đóng góp giảm đi nhiều,  tiến độ được đẩy nhanh hơn, sắp có đường đi mới ai cũng thấy phấn khởi”.

Đoàn viên thanh niên xã Cư Êbur tham gia góp công  làm đường giao thông nông thôn.
Đoàn viên thanh niên xã Cư Êbur tham gia góp công làm đường giao thông nông thôn.

Theo anh Phạm Anh Tú, Phó Bí thư Đoàn xã Cư Êbur thì việc góp sức làm đường giao thông nông thôn đã triển khai từ nhiều năm nay và được đoàn viên thanh niên trong xã hưởng ứng nhiệt tình. Từ đầu năm đến nay, các bạn trẻ đã góp trên 200 ngày công làm hơn 3km đường tại thôn 2, thôn 3 và buôn Đung. Những hoạt động như vậy có ý nghĩa rất lớn trong việc rèn luyện tinh thần xung kích vì cộng đồng của thanh niên. Không chỉ góp công xây dựng đường giao thông nông thôn, đoàn viên thanh niên trong xã còn thường xuyên làm tốt công tác vệ sinh môi trường, góp phần tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Cứ mỗi tháng một lần, tuổi trẻ xã nhà tổ chức ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”... tham gia thu gom rác thải, phát quang bụi rậm tại các tuyến đường trọng điểm, dọn vệ sinh tại các con đường liên thôn, khuôn viên các trường học, nạo vét kênh mương hai bên nhà cộng đồng và trồng cây xanh...  Ông Đỗ Viết Điệp, người dân trong xã cho biết: “Từ khi đoàn thanh niên thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, giờ đường làng, ngõ xóm lúc nào cũng sạch sẽ, người dân cũng có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường”.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.