Multimedia Đọc Báo in

Tự hào "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"

08:01, 03/07/2014

Với những nỗ lực, cố gắng vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và năng nổ, nhiệt tình trong công tác Đội, 60 đội viên xuất sắc trên địa bàn tỉnh được Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm học 2013-2014 là những tấm gương tiêu biểu cho thiếu nhi tỉnh nhà.

Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm học 2013-2014 được các Liên đội, Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố và Hội đồng Đội tỉnh tổ chức đồng loạt nhằm tuyên dương những thiếu nhi, đội viên xuất sắc, đạt thành tích cao trong học tập và công tác Đội. Mỗi em một hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều chung quyết tâm vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác Đội. Với thành tích đạt giải cao trong các giải thi đấu thể dục, thể thao, văn hóa - văn nghệ, hay đi đầu có em lại là tấm gương sáng trong phong trào “ Đôi bạn cùng tiến”,” Giúp bạn đến trường”, “Vì bạn nghèo”, “Hũ gạo tình thương” trong các Liên đội... Mỗi đội viên đều xứng đáng là một “chiến sĩ nhỏ” tiêu biểu.

Em Nguyễn Lê Hoài Thương (Trường Tiểu học Trung Lễ, xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông) phấn khởi nói: “em rất vui mừng và tự hào khi được nhận danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên. Đó là sự khích lệ tinh thần lớn nhất để em tiếp tục cố gắng học tập tốt, tham gia tích cực vào công tác Đội”. Với những nỗ lực của mình, Hoài Thương đã đạt nhiều danh hiệu như: học sinh giỏi 4 năm liền, giải Nhất Violympic Toán cấp tỉnh, học sinh đạt Vở sạch chữ đẹp cấp tỉnh, Huy chương Bạc Violympic Toán cấp Quốc gia. Ngoài ra, em còn là một liên đội trưởng năng nổ, nhiệt tình và luôn đi đầu trong phong trào Đội, giúp đỡ các bạn trong học tập và rèn luyện, tham gia  hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ môi trường… Hoài Thương không chỉ là niềm tự hào của gia đình và nhà trường mà còn là một tấm gương tiêu biểu cho các bạn đội viên học tập.

Học sinh Trường THCS Trần Bình Trọng (TP. Buôn Ma Thuột) tham gia làm vệ sinh môi trường trong khuôn viên nhà trường.
Học sinh Trường THCS Trần Bình Trọng (TP. Buôn Ma Thuột) tham gia làm vệ sinh môi trường trong khuôn viên nhà trường.

 Với những thành tích nổi bật như: học sinh giỏi toàn diện; giải Nhì Hội thi Phụ trách Sao giỏi cấp huyện năm 2014; có nhiều đóng góp trong phong trào, hoạt động của liên đội…, em H’trân M’lô (Liên đội trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, huyện Cư M’gar) là một trong 5 đội viên của huyện được tuyên dương Chiến sĩ nhỏ Điện Biên cấp tỉnh. H’trân chia sẻ: “Được tham dự Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là một niềm vinh dự đối với em. Qua các hoạt động như tham quan Nhà đày Buôn Ma Thuột, giao lưu với các cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên, xem phim tư liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ… em càng biết ơn các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh để giành độc lập, tự do cho dân tộc. Qua đó, em thấy mình càng phải cố gắng học tập tốt hơn nữa để sau này cống hiến cho quê hương, đất nước”.

Có thể nói, Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là dịp để tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi hiểu sâu sắc hơn về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các gương anh hùng trong chiến dịch Điện Biên lừng lẫy … Từ đó bồi đắp lòng tự hào dân tộc, phát huy tinh thần, trách nhiệm và tình yêu của thế hệ trẻ đối với quê hương, đất nước. Đây cũng là dịp động viên, cổ vũ các em thiếu nhi phấn đấu rèn luyện, cống hiến và xác định trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Anh Trần Hồng Tiến, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Trong năm học 2013-2014, Hội đồng Đội các huyện đều tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” cấp huyện, 612 liên đội tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” cấp liên đội. Tại liên hoan, các đơn vị đã lồng ghép việc nói chuyện truyền thống và tặng 435 suất quà cho các cựu chiến binh; tặng 750 suất quà, 515 suất học bổng, 543 chiếc xe đạp cho thiếu nhi nghèo vượt khó, tiêu biểu tại huyện Krông Năng, thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Pak, huyện Ea Kar…

Tiếp nối tinh thần yêu nước của thế hệ ông cha, lớp lớp thiếu nhi trong toàn tỉnh đã và đang ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, tham gia các phong trào, hoạt động Đội để trở thành con ngoan, trò giỏi xứng đáng với danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc