Multimedia Đọc Báo in

Điểm sáng trong hoạt động Đoàn ở xã Hòa Phong (Krông Bông)

13:02, 12/11/2013
Chi đoàn Trường THCS Hòa Phong (xã Hòa Phong, huyện Krông Bông) gồm 17 đoàn viên thanh niên, là những đoàn viên giáo viên đang ở độ tuổi còn rất trẻ và đầy nhiệt huyết; trong đó có 6 đảng viên đang tham gia sinh hoạt, 2 đối tượng Đảng đang trong thời gian thử thách và phấn đấu. Với phương châm xung kích trong các hoạt động, trong những năm qua, phong trào Đoàn - Đội của Trường THCS Hòa Phong ngày càng khởi sắc, chất lượng và số lượng các hoạt động không ngừng tăng lên, thu hút đông đảo học sinh tham gia hưởng ứng.
Bồn hoa thanh niên chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2013
Bồn hoa thanh niên chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2013

Những hoạt động như văn nghệ, thể dục thể thao, cắm trại, đố vui để học, ra quân dọn vệ sinh khuôn viên trường, những buổi sinh hoạt kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước… được tổ chức định kỳ hằng năm đã tạo nên không khí tích cực, vui tươi cho học sinh sau những giờ học căng thẳng, thu hút nhiều học sinh tham gia; nội dung và hình thức hoạt động liên tục được đổi mới, đa dạng, sáng tạo, phù hợp với nhu cầu và tâm lý lứa tuổi học sinh, đáp ứng tốt nhu cầu học tập, vui chơi giải trí đã góp phần định hướng giúp cho học sinh phấn đấu toàn diện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi. Về công tác chuyên môn, chi đoàn có 9 đoàn viên giáo viên có trình độ trên chuẩn; 6 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, trong đó có 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Từ năm 2011 đến nay có 3 đoàn viên đạt danh hiệu chiến sĩ  thi đua cấp cơ sở và 14 đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Năm 2012, trong đợt thi Giáo án điện tử, đoàn viên trong Chi đoàn đã đoạt một giải Nhất môn Địa lý và 5 giải Khuyến khích các môn Sinh học, Tin học, Vật lý và Toán. Trong đợt thi Bài giảng điện tử do Phòng GD-ĐT huyện tổ chức vừa qua, Trường THCS Hòa Phong là một trong 4 trường đoạt được nhiều giải thưởng đáng khích lệ với những hạt nhân là đoàn viên của Chi đoàn nhà trường. Hằng năm, để kỷ niệm các ngày lễ lớn, Chi đoàn thường phát động thi đua như: phối hợp các tổ chuyên môn thao giảng dạy giáo án điện tử chào mừng 20-11; chỉ đạo Đội Thiếu niên tổ chức gặp mặt Cựu chiến binh xã nói chuyện truyền thống nhân ngày 22-12; tham gia làm vệ sinh môi trường và giữ xe trước chợ Hòa Phong vào những dịp Tết cổ truyền của dân tộc do Đoàn xã tổ chức. Năm học 2011 – 2012, trong Hội thi “Tiếng hát dưới mái trường” do Phòng GD-ĐT tổ chức, Chi đoàn có 1 tiết mục đoạt giải A. Đặc biệt, từ năm 2011 đến nay, các đoàn viên trong Chi đoàn đã đóng góp hàng trăm ngày công lao động để xây dựng sân chơi cho học sinh; xây và kéo lưới 21m tường rào khu nhà để xe của học sinh;  phối hợp với Đoàn cấp trên trồng hơn 50 cây xanh trong khuôn viên nhà trường. Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay, Chi đoàn cũng đóng góp hơn 20 ngày công và kinh phí gần 4 triệu đồng để xây dựng 2 “bồn hoa thanh niên” trước sân trường, góp phần tạo môi trường xanh sạch đẹp...

Có thể nói những hoạt động của Chi đoàn Trường THCS Hòa Phong đã và đang góp phần đẩy mạnh thực hiện xây dựng phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực ”, “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”.

 Nguyễn Trung Thu 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.