Multimedia Đọc Báo in

Trang Web của Công ty Điện lực Dak Lak: Cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng

17:00, 24/06/2013

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác truyền thông đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, trong vài năm trở lại đây, Công ty Điện lực Dak Lak (PC Dak Lak) đã không ngừng chú trọng đến hoạt động truyền thông, không chỉ trong nội bộ đơn vị, ngành chủ quản mà còn là mối gắn kết tin cậy đối với khách hàng thông qua trang Web: http://pcdaklak.cpc.vn

Để hoạt động truyền thông đạt hiệu quả, hàng năm PC Dak Lak đã mời chuyên gia trong lĩnh vực báo chí, tin học tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức về báo chí, truyền thông cho đội ngũ tuyên truyền viên ở 17 đơn vị trực thuộc và các phòng ban của Công ty. Đến nay, đội ngũ tuyên truyền viên của đơn vị có gần 40 người, hầu hết đã được tập huấn qua nghiệp vụ báo chí, trong đó có một số tuyên truyền viên nòng cốt được đào tạo ở những trung tâm báo chí chuyên nghiệp về lĩnh vực viết, biên tập tin bài và cập nhật thông tin lên trang Web. Bên cạnh trang bị kiến thức, các nhóm tuyên truyền viên cũng được trang bị máy quay phim, chụp hình kỹ thuật số để thuận tiện cho quá trình tác nghiệp.

Cập nhật thông tin trên trang web.
Cập nhật thông tin trên trang web.

Để gắn trách nhiệm nhóm tuyên truyền viên với trang Web, PC Dak Lak cũng đã giao chỉ tiêu viết tin, bài trên từng thời gian nhất định cho từng nhóm và được tính điểm. Đây còn là một trong những nội dung quan trọng để đánh giá công tác thi đua hàng quý, 6 tháng và cả năm của các tập thể và cá nhân tham gia. Theo thống kê, bình quân mỗi ngày, PC Dak Lak đăng 2 tin (mỗi tin khoảng 250 chữ) lên trang Web của Công ty. Những thông tin được chọn đăng thường là các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước liên quan đến ngành điện; các chỉ đạo của cấp trên; tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh ở các đơn vị trực thuộc; gương người tốt, việc tốt; các sáng kiến, giải pháp kỹ thuật có giá trị cần nhân rộng… cùng với các thể loại khác như ghi chép, thơ… làm cho trang Web của đơn vị ngày càng thêm phong phú.

Định hướng về công tác truyền thông, PC Dak Lak luôn xác định sự nhất quán trong nhận thức, phát ngôn cũng như ý thức tuân thủ các quy trình, quy định của pháp luật và của ngành, trong đó mục tiêu hướng đến là sự thỏa mãn của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Điều này đã được thể hiện ở sự chuyển biến từ thái độ phục vụ nhiệt tình của các nhóm tuyên truyền viên cũng như sự tin tưởng của khách hàng (độc giả).

Việc cập nhật tin, bài lên trang Web của PC Dak Lak luôn liên tục bảo đảm tính thời sự, mỗi ngày thu hút gần 500 lượt người truy cập, trong đó chủ yếu là khách hàng sử dụng điện tra cứu tiền điện sử dụng hàng tháng; thư cảm ơn; các ý kiến bày tỏ cảm nghĩ khách hàng trong quá trình sử dụng điện; tìm hiểu một số quy định của ngành điện liên quan đến sử dụng điện...Với giao diện gần gũi, dễ tra cứu, trang Web của Công ty luôn đổi mới cả về hình thức và nội dung với mong muốn là cầu nối đắc lực giữa đơn vị với khách hàng sử dụng điện cũng như là kênh thông tin quan trọng của nội bộ.

Tổng kết 20 năm xuất bản Bản tin Điện lực miền Trung và 5 năm hoạt động truyền thông của Tổng công ty Điện lực miền Trung trong tháng 4-2013 vừa qua, PC Dak Lak đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen, nhiều tuyên truyền viên được Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen về công tác truyền thông.

Liên tục những năm qua, PC Dak Lak luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu Tổng công ty Điện lực miền Trung về hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong năm 2012, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã bình chọn PC Dak Lak là đơn vị dẫn đầu Tổng Công ty về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Để có được thành tích đó, PC Dak Lak đánh giá cao tác động của công tác truyền thông đối với đơn vị.

 Xuân Vinh


Ý kiến bạn đọc