Multimedia Đọc Báo in

Sáng mãi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

05:54, 19/06/2012

Nhập ngũ vào cuối tháng 3-1975, anh Đỗ Thái Cơ khi ấy vừa tròn 18 tuổi. Tuy Dak Lak đã được giải phóng nhưng các đơn vị bộ đội công tác vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn lương thực, thực phẩm, quân trang quân dụng; đơn vị còn phải thường xuyên truy quét, trấn áp tàn quân chế độ cũ và bọn Fulrô. Anh Đỗ Thái Cơ đã tham gia nhiều trận đánh tiêu diệt bọn Fulrô, nhưng anh nhớ nhất là trận đánh tại buôn Sút, thị trấn Ea Pôk (Cư M’gar) vào một đêm tháng 8-1976. Đơn vị của anh có 9 người đã tiêu diệt 11 tên Fulrô, bảo toàn lực lượng và bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản nhân dân.

                                     Đồng chí Đỗ Thái Cơ
Đồng chí Đỗ Thái Cơ

Khi cuộc sống trở về bình yên, anh Đỗ Thái Cơ được bổ nhiệm làm Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea H’leo rồi trở thành Giám đốc Công ty Quyết Thắng. Từ năm 2006 đến nay, anh là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng Anh Dak Lak với lĩnh vực kinh doanh bất động sản, trồng cao su, trồng rừng và thủy điện. Dù ở cương vị nào và khó khăn đến đâu, anh Đỗ Thái Cơ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” đã ngấm vào máu vào thịt giúp anh làm được điều đó.

Do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, đặc biệt từ năm 2008 đến nay kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn nên ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của đơn vị. Với cương vị Tổng Giám đốc, anh Đỗ Thái Cơ luôn trăn trở phải làm thế nào để duy trì hoạt động của đơn vị, bảo đảm việc làm cho người lao động và hoàn thành kế hoạch của công ty đề ra. Anh đã điều hành Công ty hoàn thành dự án xây dựng 3 nhà chung cư cao cấp cao 18 tầng với 432 căn hộ tại phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) trị giá gần 300 tỷ đồng và hiện đã đưa vào kinh doanh. Công ty đã trồng được 2.200 ha cao su tại 2 huyện Ea H’leo và Ea Súp. Công ty luôn bảo đảm việc làm thường xuyên cho 300 lao động với mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh công việc kinh doanh, anh Đỗ Thái Cơ luôn quan tâm xây dựng Công ty Cổ phần Hoàng Anh Dak Lak vững mạnh về mọi mặt. Từ năm 2007 đến nay, Chi bộ Công ty luôn đạt “Trong sạch vững mạnh”. Các đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên đều đạt vững mạnh. Bên cạnh đó, Công ty đã tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện. Trong 5 năm qua, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Dak Lak đã chi gần 3 tỷ đồng để xây dựng quỹ vì người nghèo, quỹ nạn nhân chất độc da cam, quỹ khuyến học của tỉnh, xây nhà “Nghĩa tình đồng đội”. Hằng năm vào dịp lễ, tết, Công ty đều đến thăm và tặng quà buôn kết nghĩa Săm B, xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo).  Công ty cũng đã hỗ trợ trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho nhà văn hóa buôn để đồng bào sinh hoạt thuận tiện. Năm 2012 Công ty còn có kế hoạch xây dựng 3 phòng học trị giá 1 tỷ đồng tặng xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo).

Với thành tích đạt được, CCB Đỗ Thái Cơ đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen Thủ tướng Chính phủ; Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cấp Quân khu và nhiều Bằng khen của các Bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh.

Bình Thiên


Ý kiến bạn đọc