Multimedia Đọc Báo in

Lập “hũ gạo tiết kiệm” giúp đỡ phụ nữ nghèo

08:19, 04/06/2012

Với vai trò là Chủ tịch Hội phụ nữ xã, ngoài việc phối hợp, lồng ghép tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên hưởng ứng học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, chị Nguyễn Thị Dân (Xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar) còn tự xây dựng mô hình “Hũ gạo tiết kiệm” tại nhà với mong muốn giúp đỡ, sẻ chia cho những chị em nghèo, chị em có hoàn cảnh khó khăn trong những lúc khốn khó. Bình quân mỗi tháng chị Dân tiết kiệm được gần 10 kg gạo. Từ năm 2009 đến nay, nhiều chị em phụ nữ trong xã đã nhận được sự giúp đỡ của chị Dân.

Đơn cử như gia đình chị Nông Thị Duyên ở thôn 2, xã Cư M’gar. Gia đình chị Duyên có 4 nhân khẩu nhưng chỉ có 2 sào đất canh tác hoa màu, bản thân chị lại thường xuyên đau ốm, mỗi năm phải nhập viện từ 3 - 4 lần nên cuộc sống rất khó khăn, chật vật; cái đói, cái nghèo cứ đeo bám. Thấy hoàn cảnh khó khăn đó, cứ mỗi lần xổ gạo, chị Dân lại ưu tiên hỗ trợ cho gia đình chị Duyên. Trong năm 2011, chị Dân đã giúp đỡ cho chị Duyên 5 lần, riêng từ đầu năm 2012 đến nay chị đã giúp đỡ 2 lần, bình quân mỗi lần được gần 10 kg gạo. Số gạo này đã chia sẻ một phần gánh nặng cơm áo cho gia đình chị Duyên trong những tháng giáp hạt… “Tôi cảm ơn chị Dân nhiều lắm, nếu không có chị giúp đỡ trong những tháng giáp hạt thì tôi cũng không biết xoay sở ra sao…”, chị Duyên xúc động nói.

 Không chỉ hỗ trợ, giúp đỡ về gạo, chị Nguyễn Thị Dân còn thường xuyên giúp đỡ các chị em về tiền mặt, dù mỗi lần số tiền cho vay không nhiều, chỉ khoảng vài trăm ngàn đồng nhưng có ý nghĩa rất lớn đối với những chị em nghèo hay những chị em không may gặp cảnh hoạn nạn, ốm đau.

Trung Dũng 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.