Multimedia Đọc Báo in

Lật thuyền trên sông Krông Nô, 6 người tử nạn

08:42, 15/03/2012

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 13-3, trên sông Krông Nô (giáp ranh giữa hai tỉnh Dak Lak - Đắk Nông) đoạn qua bến đò thôn 3 xã Ea R’bin (Lăk) đã xảy ra một vụ lật thuyền làm 6 người tử nạn.

Đến 16 giờ ngày 14-3, lực lượng chức năng và người dân địa phương đã tìm được 3 thi thể gồm: Trần Nguyễn Đàm (SN 1985, trú huyện Cư M’gar), Hoàng Thị Phương Nhã (SN 1987, trú huyện Cư Kuin), Phùng Quốc Huy (SN 1986, trú huyện Cư Jút, Đắk Nông); những nạn nhân chưa tìm thấy thi thể gồm: Nguyễn Hoàng Huyên (SN 1974, trú huyện Cư Kuin), Lê Trung Thành (SN 1986, trú huyện Cư M’gar) và Trần Thị Kim Hằng (chưa rõ năm sinh, Krông Pak).

Thượng tá Phạm Văn Hà, Phó Trưởng Công an huyện Lắk cho biết: theo điều tra ban đầu, đoàn gồm 11 người, khi qua sông chia làm 2 chuyến trên chiếc xuồng gỗ. Nhưng lúc tối về, cả 11 người cùng xuống xuồng vượt sông do ông Doãn Thế Truyền (SN 1953, trú thôn 3, xã Ea R’bin, huyện Lắk) điều khiển. Khi cách bờ khoảng hơn 1m thì một trong 3 người đứng lên phía đầu mũi thuyền chụp ảnh và làm nước vào phía đầu mũi thuyền. Lúc này toàn bộ người trên thuyền đều đứng dậy, nhốn nháo làm thuyền chìm khiến 6 người bị nước cuốn trôi, 6 người thoát chết, trong đó có chủ xuống Doãn Thế Truyền.

Được biết, trưa ngày 13-3, đoàn công tác gồm 11 người, của Công ty TNHH Dekalb Việt Nam (có trụ sở tại TP. HCM), thuộc tập đoàn Monsanto, do anh Nguyễn Hoàng Huyên (SN 1974, trú huyện Cư Kuin) làm trưởng đoàn đi khảo sát địa bàn mà công ty cung cấp giống ngô cho bà con nông dân. Trong đó phần lớn là các kỹ sư trẻ mới xin vào công ty thử việc và đây là chuyến đi thực địa đầu tiên của họ. Lúc đi qua sông mọi việc diễn ra suôn sẻ, nhưng chiều về không may lật thuyền làm 6 người chết.

Chiều 14-3, Ủy ban nhân dân huyện Krông Nô, tỉnh Đắc Nông đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 2 triệu đồng. Hiện các lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm thi thể 3 nạn nhân còn lại.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Dưới đây là một số hình ảnh vụ tai nạn:

Xác một nạn nhân được đưa lên bờ
Xác một nạn nhân được đưa lên bờ
Một nạn nhân xấu số tại hiện trường
Một nạn nhân xấu số tại hiện trường
Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường
Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường
Rất đông người dân và thân nhân nạn nhân đứng ngóng tìm thi thể nạn nhân
Rất đông người dân và thân nhân nạn nhân đứng ngóng tin trên bờ sông
Người nhà nạn nhân đang tìm kiếm dọc lòng sông
Người nhà nạn nhân đang tìm kiếm thân nhân

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.