Multimedia Đọc Báo in

Năm 2010, Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động được trên 26 tỷ đồng phục vụ công tác xã hội, nhân đạo

17:26, 28/12/2011
Sáng 28-12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh  đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào hiến máu tình nguyện nhân đạo năm 2010, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011.
Trong năm qua, với vai trò là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, Hội CTĐ tỉnh đã ngày càng được củng cố và hoạt động hiệu quả. Nhiều mô hình nhân đạo xã hội đã đem lại hiệu quả thiết thực.Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 16 tổ chức hội (15 Hội CTĐ huyện, thị xã, thành phố và Hội CTĐ Trường Đại học Tây Nguyên) với trên 62 ngàn hội viên. Năm 2010, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với Trung ương Hội CTĐ, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền, tập huấn công tác hội. Bằng nhiều hình thức vận động như: tết vì người nghèo và nạn nhân da cam, bếp ăn tình thương, tiếp tục duy trì cuộc vận động “Mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, thực hiện dự án “Hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam”, chương trình “Nâng cánh ước mơ”…, Hội CTĐ tỉnh vận động được trên 26 tỷ đồng, tăng hơn 3 tỷ đồng so với năm 2009. Nhờ đó, Hội CTĐ tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động xã hội với hình thức phong phú, góp phần làm tốt vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh như: hỗ trợ học sinh nghèo vùng sâu vùng xa, trẻ em khuyết tật, mồ côi, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân chiến tranh, giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sĩ, người già neo đơn, phụ nữ nghèo,…
Hội CTĐ tỉnh tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo tại huyện Krông Pak
Hội CTĐ tỉnh tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo tại huyện Krông Pak
Công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng cũng được Hội CTĐ tỉnh quan tâm. Trong năm qua, Tỉnh hội đã tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 15 ngàn lượt người nghèo; phối hợp Trung tâm Mắt và Bệnh viện Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức khám cho gần 1.900 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể và mộng mắt, đưa 5 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh đi mổ tim tại Hàn Quốc, tiếp nhận hàng trăm xe lăn từ các tổ chức khác nhau…
Bên cạnh những hoạt động trên, năm 2010, công tác vận động hiến máu tình nguyện cũng đã vượt kế hoạch đề ra. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh từng bước được kiện toàn về tổ chức. Đến nay tất cả các huyện đều có ban chỉ đạo cấp huyện, một số địa phương như Krông Pak, Ea Kar, Ea Súp…đã thành lập ban chỉ đạo đến cấp xã. Thành lập được 1 Câu lạc bộ sinh viên vận động hiến máu tình nguyện và 3 Câu lạc bộ hiến máu dự bị với gần 1 ngàn thành viên. Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện thường xuyên được thực hiện. Năm 2010 đã tổ chức được 49 đợt vận động hiến máu tình nguyện và đã tiếp nhận 6.647/6.500 đơn vị máu sạch, đạt 102% so với kế hoạch.
Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2011, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội, Hội CTĐ tỉnh sẽ củng cố, nâng cao chất lượng các mô hình hiện có và xây dựng các mô mới nhằm làm phong phú thêm các hình thức hoạt động. Phối hợp các cơ quan thông tấn để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động mọi thành phần trong xã hội góp sức vì cộng đồng. Tổ chức kiện toàn đội ngũ cán bộ hội, phát triển rộng rãi lực lượng tình nguyện viên CTĐ tại các địa phương.
Về công tác vận động hiến máu tình nguyện, Hội CTĐ tỉnh sẽ tổ chức 55 đợt hiến máu, với khoảng 10 ngàn người tham gia và số máu dự kiến thu được khoảng 7 ngàn đơn vị.
Nhân dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã tặng cờ thi đua cho các đơn vị Hội CTĐ huyện Krông Pak và Hội CTĐ phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột), tặng giấy khen 39 tập thể và 40 cá nhân  về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chỉ đạo tổ chức hoạt động CTĐ năm 2010.
G.N

Ý kiến bạn đọc