Multimedia Đọc Báo in

Ea Kuêh (Cư M’gar) tạo dựng môi trường vui chơi an toàn cho trẻ em dịp hè

09:08, 08/07/2011

Chưa đến 6 giờ chiều nhưng Nhà sinh hoạt cộng đồng buôn A Jun (xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar) nhiều trẻ em trong buôn đã tập trung đông đủ để chuẩn bị tham gia các trò chơi do đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tổ chức.

Là xã vùng xa của huyện, đời sống người dân còn nhiều khó khăn nên phần lớn các gia đình chưa thực sự chú ý đến hoạt động vui chơi của con nhỏ, trong khi với bản tính hiếu động, vào dịp hè các em thiếu sân chơi nên thường rủ nhau đi thác, tắm suối, trèo cây, bắt tổ chim.... mà không có sự quản lý của người lớn nên rất dễ xảy ra tai nạn. Trước tình hình đó, ngay khi năm học kết thúc Đoàn xã Ea Kuêh đã chủ động lên kế hoạch tổ chức cho các em sinh hoạt hè với nhiều trò chơi bổ ích, vui nhộn. Anh Y Thuần Niê, Bí thư Đoàn xã cho biết: “Hàng tuần cứ vào mỗi buổi chiều chúng tôi thông báo cho các em tập trung về Nhà sinh hoạt cộng đồng của thôn, buôn rồi phân công các đồng chí đoàn viên, thanh niên  tổ chức cho các em sinh hoạt đội”. Lúc đầu phần lớn các em còn ngại ngùng nên chưa tham gia nhiệt tình, nhưng được sự vận động tuyên truyền của các bạn ĐVTN nên gia đình nào cũng khuyến khích con em của mình tranh thủ đến vui chơi sau một ngày theo cha mẹ lên rẫy.

Trẻ em buôn A Jun rất thích thú với những trò chơi mà các anh chị ĐVTN hướng dẫn.
Trẻ em buôn A Jun rất thích thú với những trò chơi mà các anh chị ĐVTN hướng dẫn.
Không chỉ tổ chức vui chơi cho các em mà thông qua đó ĐVTN còn kết hợp tuyên truyền cho các bậc phụ huynh hiểu thêm về những rủi ro có thể xảy ra khi để các em tự do vui chơi. Từ đó các bậc phụ huynh đã có thêm kiến thức để giáo dục con em mình vui chơi trong những ngày hè vừa lành mạnh vừa an toàn. Em H’Trinh Niê, 9 tuổi, ở buôn A Jun cho biết: “Chúng em rất vui khi được tới đây tham gia các trò chơi như: đi vịt, bịt mắt bắt dê, nhảy dây, kéo co,....do các anh chị đoàn viên tổ chức”. Nhờ được tuyên truyền sâu rộng mà đến nay trên địa bàn toàn xã các ao, hồ, suối tại những khu vực nguy hiểm đã được người dân gắn biển cảnh báo làm rào che chắn cẩn thận, nên không xảy ra trường hợp trẻ em nào bị đuối nước.

Có thể nói, việc ĐVTN  tích cực xây dựng mô hình vui chơi an toàn cho trẻ em trong dịp hè đã giúp cho nhiều người dân chủ động hơn trong việc kiểm soát con em mình và hạn chế được những tai nạn rủi ro không đáng có. Đây là một trong những điểm sáng cần được nhân rộng các địa phương trong tỉnh.

Tuấn Anh

Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia