Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế: Hiệu quả của một phong trào

08:54, 29/06/2011

Để giúp hội viên, phụ nữ nghèo có việc làm tăng thêm thu nhập, trong nhiều năm qua các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã đẩy mạnh phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và đem lại hiệu quả đáng kể.

Bằng nhiều việc làm thiết thực như: tín chấp với Ngân hàng Chính sách – xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế; tranh thủ các nguồn tài trợ, các chương trình, dự án của Trung ương hội LHPN Việt Nam và của tỉnh… đến nay các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đang quản lý các nguồn vốn với tổng số tiền là 1.579.220.000.000 đồng, cho 109.739 hộ vay, trong đó có 20.880 hộ phụ nữ nghèo là chủ hộ được vay, chiếm tỷ lệ 19,02%. Từ các nguồn vốn trên, các cấp hội phụ nữ đã tích cực tuyên truyền, vận động, tư vấn cho chị em hội viên, phụ nữ tham gia phát triển các mô hình kinh tế như: trồng rau sạch, nuôi heo siêu nạc, vỗ béo bò, trồng bắp lai, lúa cao sản, trồng bí đỏ, nuôi trồng thủy sản… Đồng thời các cấp hội cũng đã tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao công nghệ, kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ, xây dựng kế hoạch sản xuất chi tiêu khoa học giúp chị em có kiến thức, kinh nghiệm trong phát triển sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả.

Bên cạnh đó, phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình theo mô hình tổ/nhóm phụ nữ tiết kiệm gắn với hoạt động vay vốn tín dụng cũng luôn được đẩy mạnh. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2011 đã xây dựng mới được 26 tổ/nhóm phụ nữ tín dụng tiết kiệm, có 352 thành viên tham gia với tổng số tiền là 88.500.000 đồng, giải quyết cho 59 chị vay; xây dựng được 56 tổ hùn vốn, có 892 thành viên tham gia với tổng số tiền là 489.000.000 đồng, giải quyết cho 92 chị vay; ngoài ra còn vận động được 2.620 lượt chị có kinh tế khá tự nguyện giúp 1.957 chị có hoàn cảnh kinh tế khó khăn về vốn, với tổng trị giá 2.864.229.000đồng.

Phạm Thị Len

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.