Multimedia Đọc Báo in

78% chi hội phụ nữ huyện Lak thành lập được ống tiền, hũ gạo tiết kiệm

15:19, 20/06/2011

Hội LHPN huyện Lak hiện có 8.280 hội viên, sinh hoạt tại 128 chi hội. Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ngoài việc tổ chức cho cán bộ, hội viên học tập, quán triệt các chuyên đề, tham gia các hội thi, hội diễn, tọa đàm, sưu tầm và kể các câu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác, Hội LHPN huyện còn chọn xã Dak Phơi làm điểm để xây dựng mô hình “Hũ gạo tiết kiệm”, “Ống tiền tiết kiệm” giúp hội viên nghèo...

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện Lak thăm, tặng quà hội viên phụ nữ nghèo xã Dak Phơi

Đến nay, 100 chi hội phụ nữ đã xây dựng được 1.037 ống tiền tiết kiệm và 625 heo đất tiết kiệm, chiếm 78% tổng số chi hội phụ nữ trong huyện. Thông qua mô hình thực hành tiết kiệm theo gương Bác, các chi hội đã thu được trên 107 triệu đồng và 10.689 kg gạo hỗ trợ 346 phụ nữ nghèo, neo đơn, gặp tai nạn đột xuất. Ngoài ra, một số chi hội còn nhận giúp đỡ thường xuyên 5 hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi tháng 10 kg gạo.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.