Multimedia Đọc Báo in

Cẩn trọng với những tour du lịch chào bán trên mạng xã hội

08:36, 25/07/2021

Trên mạng xã hội hiện có khá nhiều địa chỉ/thông tin chào bán các tour du lịch đến Đắk Lắk với hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ kèm giá cả khá hấp dẫn. Nhưng nhiều khách hàng đặt tour tại đây đã "vỡ mộng" sau khi trải nghiệm thực tế.

Anh Nguyễn Ngọc Trung - Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Quang Trung Ban Mê cho hay: Cứ vào Facebook, Zalo, Messenger hoặc Youtube sẽ hiện ra nhiều thông tin, hình ảnh, sản phẩm du lịch được chào bán thường xuyên và chuyên nghiệp của các đơn vị (nhóm) lữ hành như Review Buôn Ma Thuột, Taxi Tour Tây Nguyên, Taxi Phượt Bazan Club…

Ảnh minh  họa
Du khách dễ dàng tìm kiếm thông tin, địa điểm, sản phẩm du lịch về Đắk Lắk trên mạng xã hội. 

Khách hàng của những đơn vị lữ hành này phần lớn là bạn trẻ, tổ chức và hộ gia đình đến từ các tỉnh phía Bắc, bởi họ quen với cung cách du lịch độc lập, muốn tự khám phá, trải nghiệm vốn văn hóa - sinh thái Tây Nguyên thông qua các tour giá rẻ và trọn gói, từ đi lại, ăn ngủ cho đến mua sắm, vui chơi, giải trí.

Nắm bắt điều đó, nhiều đơn vị lữ hành đã “vẽ” ra tour rất hoàn hảo, sinh động khi chào bán, thỏa mãn yêu cầu của khách hàng. Chẳng hạn như tour “Trải nghiệm với những thác nước Tây Nguyên”, các thông tin, hình ảnh trên poster, brochure cũng như nhiều ấn phẩm quảng cáo khác về những ngọn thác ở đây được “đánh bóng” quá mức, thậm chí không đúng sự thật.

Bởi vậy, khi đến với thác Dray Nur - Dray Sáp (huyện Krông Ana), thác Bảy Nhánh (Buôn Đôn) hay Thủy Tiên (Krông Năng), Krông Kmar (Krông Bông)… du khách đi theo tour rất thất vọng vì những ngọn thác ấy đã kiệt nước do nhiều nguyên nhân. Chuyện ăn ngủ ở đây cũng không được chu đáo như hợp đồng thỏa thuận giữa hai bên, thay vì được bố trí nghỉ ngơi trong các bungalow, hoặc homestay đúng nghĩa thì du khách phải vào các nhà nghỉ rẻ tiền. Ngoài ra, có những khoản chi phí đội lên so với ban đầu vì đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ du lịch “nại” ra đủ lý do để móc hầu bao của khách hàng...

Tại Hội nghị đóng góp ý tưởng nhằm phát triển du lịch Đắk Lắk, giai đoạn 2021 – 2025 được Sở VH-TT-DL tổ chức vào đầu tháng 4 vừa qua, nhiều ý kiến từ phía Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk, nhất là các đơn vị lữ hành có uy tín cho rằng cần kiểm tra, xem xét nghiêm túc giấy phép hoạt động, năng lực điều hành của các đơn vị làm du lịch mà khách hàng đã phản ánh. Qua đó, nhanh chóng chấn chỉnh tình trạng trên để không đánh mất vị thế, hình ảnh du lịch tỉnh nhà trong mắt du khách trong thời gian tới, khi dịch bệnh COVID-19 được khống chế, kiểm soát và đón du khách trở lại trong trạng thái "bình thường mới".   

Phương Đình


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.