Multimedia Đọc Báo in

Hội Nông dân huyện huyện Krông Pắc

Trao vốn vay hỗ trợ nông dân phát triển chăn nuôi

21:48, 08/05/2021

Ngày 7-5, Hội Nông dân huyện Krông Pắc tổ chức trao vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân thực hiện dự án nuôi bò sinh sản, thương phẩm cho 4 hộ dân ở thôn 7, xã Krông Búk.

Số tiền trao vốn là 200 triệu đồng, thời hạn vay 36 tháng, mức lãi suất 0,7%/tháng. Sau khi nhận vốn vay, Hội Nông dân xã Krông Búk đã công bố Quyết định thành lập Tổ hợp tác “Chăn nuôi bò sinh sản – bò thương phẩm thôn 7”, gồm có 8 thành viên, trong đó có 4 thành viên được nhận vốn vay đợt này. Tổng số bò đang nuôi của các thành viên tổ hợp tác là 30 con bò thương phẩm, bò sinh sản.

aaaa
Hội Nông dân huyện trao vốn vay cho Hội Nông dân xã Krông Búk

Trước đó, ngày 6-5, Tổ hợp tác “Nuôi bò vỗ béo xã Ea Phê” cũng tổ chức lễ ra mắt với 6 thành viên là hội viên Hội Nông dân thiếu vốn sản xuất thuộc thôn Phước Thọ 4 và Phước Lộc 5 trên địa bàn xã Ea Phê. Hội Nông dân huyện đã trao 300 triệu đồng từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện năm 2021 cho Tổ hợp tác. 

aaaa
Ông Y Niêm Êban, Chủ tịch Hội Nông dân huyện (bên trái) trao vốn vay cho Tổ hợp tác “Nuôi bò vỗ béo xã Ea Phê”

Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay đã có 24 hộ, 4 dự án trên địa bàn huyện được Hội Nông dân huyện phối hợp cho vay 925 triệu đồng từ vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân để phát triển chăn nuôi. Việc hỗ trợ vay vốn nhằm tạo điều kiện giúp hội viên mở rộng quy mô sản xuất, chăn nuôi để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, thi đua sản xuất kinh doanh giỏi.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.