Multimedia Đọc Báo in

Cho thuê 447,5 ha đất tại huyện Ea H'leo thực hiện dự án nông lâm nghiệp

16:24, 18/05/2021

UBND tỉnh đã cho Công ty TNHH Nguyên liệu giấy Tân Hưng Long thuê 447,5 ha đất tại huyện Ea H’leo để thực hiện dự án trồng rừng sản xuất theo mô hình lâm nông kết hợp và quản lý bảo vệ rừng.

Cụ thể, doanh nghiệp này được thuê đất trồng rừng sản xuất và sản xuất nông nghiệp kết hợp 380 ha, đất đường băng cản lửa phòng chống cháy rừng gần 14 ha, đất nuôi trồng thủy sản 2,7 ha. Bênh cạnh đó, đơn vị thực hiện khoanh nuôi, bảo vệ với diện tích 50,8 ha đất có rừng tự nhiên hiện trạng là rừng tự nhiên lá rộng thường xanh nghèo và rừng tự nhiên lá rộng thường xanh kiệt. 

 

Một khoảnh đất được giao cho doanh nghiệp thực hiện dự án
Một khoảnh đất thuộc khu vực được giao cho doanh nghiệp thực hiện dự án

 

Đối với diện tích đất được thuê, công ty phải sử dụng đúng mục đích, ranh giới thực địa, trường hợp rừng bị chặt phá, khai thác trái phép thì đơn vị phải bồi thường và chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Khu đất trên trước đây thuộc quản lý, sử dụng của Công ty TNHH Hai thành viên lâm nghiệp Ea H’leo, hiện đã bàn giao lại cho địa phương quản lý.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.