Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu, hướng dẫn sử dụng nền tảng truy xuất nguồn gốc

18:07, 24/03/2021

Ngày 24-3, Phòng NN-PTNT huyện Krông Năng tổ chức lớp tập huấn Giới thiệu, hướng dẫn sử dụng nền tảng truy xuất nguồn gốc cho cán bộ làm nông nghiệp, các HTX và hộ nông dân trên địa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn, gần 100 học viên đã được giới thiệu và hướng dẫn cách cài đặt, sử dụng phần mềm AutoAgri. Đây là phần mềm nền tảng quản lý chuỗi nông nghiệp thông minh, dễ sử dụng, minh bạch và bảo mật, được kết hợp với công nghệ phim tua nhanh Time-lapse lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời của sản phẩm, phục vụ truy xuất nguồn gốc và quảng cáo.

ảnh
Các học viên tham gia lớp tập huấn

Khi người sản xuất tham gia, hệ thống sẽ được cấp tài khoản và mật khẩu riêng. Nhờ đó, người sản xuất chủ động theo dõi, cập nhật, thay đổi quy trình sản xuất nâng cao chất lượng, sản lượng, tránh rủi ro; mở rộng tìm kiếm, tương tác với nhiều đơn vị cung cấp trong chuỗi sản xuất; tạo dữ liệu quảng cáo sản phẩm, hồ sơ vay vốn đầu tư…

Thông qua lớp tập huấn này sẽ giúp cán bộ làm nông nghiệp, các HTX và hộ nông dân trên địa bàn huyện tiếp cận những nội dung nền tảng truy xuất nguồn gốc để ứng dụng cho sản phẩm nông sản của huyện Krông Năng, từng bước đưa các loại nông sản của huyện tiến xa hơn trong thời kỳ công nghệ số hóa.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.