Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Nỗ lực vượt khó để phát triển kinh tế

14:36, 03/02/2021

Năm 2020, dù đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch covid-19 và tình hình thiên tai, bão lũ, nhưng đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện krông bông đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua thách thức để đạt được những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội.

Nổi bật trong những thành quả đạt được là nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Điển hình như giá trị gia tăng bình quân đầu người đạt 28,8 triệu đồng/năm, vượt kế hoạch (28,6 triệu đồng/người/năm); huy động vốn đầu tư toàn xã hội trên 614 tỷ đồng (vượt kế hoạch, tăng 14,5% so với với năm 2019); giải quyết việc làm cho 3.222 lao động (vượt kế hoạch); tổng số tiêu chí xây dựng nông thôn mới đạt 153/247 tiêu chí, bình quân đạt 11,77 tiêu chí/xã (đạt kế hoạch đề ra); 18 trường đạt chuẩn quốc gia (đạt kế hoạch)…

Đặc biệt, trong khi nhiều địa phương gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh thì tình hình kinh tế trên địa bàn tiếp tục phát triển ổn định. Tổng giá trị sản xuất (theo giá hiện hành) ước đạt trên 5.707 tỷ đồng (tăng 12,8%). Trong đó, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản trên 2.664 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng trên 1.513 tỷ đồng; giá trị sản xuất thương mại, dịch vụ hơn 1.530 tỷ đồng. Các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, an sinh xã hội đều được bảo đảm; đời sống nhân dân được cải thiện; tình hình an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Chủ tịch UBND huyện Krông Bông Lê Văn Long (bìa trái) thăm mô hình trồng cây ăn trái tại thôn 4, xã Cư Kty. Ảnh: Khả Lê
Chủ tịch UBND huyện Krông Bông Lê Văn Long (bìa trái) thăm mô hình trồng cây ăn trái tại thôn 4, xã Cư Kty. Ảnh: Khả Lê
Trong năm 2021, huyện Krông Bông sẽ tập trung thúc đẩy phát triển kinh tế đi đôi với xóa đói giảm nghèo và dự kiến thực hiện 17 chỉ tiêu chủ yếu như: Huy động vốn đầu tư toàn xã hội khoảng 710 tỷ đồng; thu cân đối ngân sách nhà nước phát sinh trên địa bàn 66,2 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,5% so với năm 2020...

Để đạt được những kết quả trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND huyện về thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng năm 2020. Song song đó, UBND huyện đã ban hành Chương trình hành động về thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020 và quyết liệt trong triển khai thực hiện. Đồng thời huyện đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn chủ động, linh hoạt thực hiện nhiệm vụ, nỗ lực vượt qua khó khăn và sự đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Bên cạnh đó, chính quyền cùng toàn thể nhân dân đã đồng sức, đồng lòng cùng thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; huyện cũng đã theo dõi chặt chẽ, nắm bắt tình hình diễn biến của dịch để có biện pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp từng bước khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh.

Năm 2020 khép lại, bên cạnh những kết quả đạt được, mặc dù quá trình thực hiện nhiệm vụ trong năm còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế và nhiều thách thức đang chờ đợi trong thời gian tới, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Krông Bông sẽ quyết tâm đoàn kết, nỗ lực để tập trung thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021, từng bước đưa huyện nhà phát triển và thoát khỏi huyện nghèo.

Lê Văn Long

Chủ tịch UBND huyện Krông Bông

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.